Cận nhan sắc dàn thí sinh Hoa hậu Hòa bình trong tà áo dài

Ngày 5/10, thí sinh Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 bước vào ngày hoạt động thứ 3. Các người đẹp diện áo dài tham quan những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Hà Nội.

60 cô gái hào hứng khi diện áo dài truyền thống, tới thăm Đền Ngọc Sơn - nơi được biết đến là biểu tượng của Hà Nội.

Đại diện Việt Nam - Lê Hoàng Phương diện áo dài xanh nền nã. Cô cũng có dịp giới thiệu với bạn bè quốc tế về những di tích lịch sử và thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam. Lê Hoàng Phương được khen nói tiếng Anh trôi chảy, tự nhiên.

Các thí sinh bày tỏ niềm yêu thích với áo dài truyền thống Việt Nam. Họ đều cho rằng bên cạnh nét thanh lịch, kín đáo, áo dài cũng tôn lên vóc dáng, sự nữ tính và tự tin cho người mặc.

Hai đại diện nổi bật của khu vực châu Á là Thái Lan và Việt Nam đọ sắc với áo dài.

Các người đẹp có sự đầu tư chỉn chu trong việc trang điểm, làm tóc và phối các phụ kiện đi kèm để tôn lên nét đẹp duyên dáng, nền nã, đúng với tinh thần người con gái Việt khi diện áo dài.

Họ cũng bày tỏ sự vui mừng khi được ban tổ chức chuẩn bị cho những bộ áo dài công phu, tỉ mỉ, thu hút sự chú ý khi xuất hiện trên đường phố Hà Nội để tham quan các di tích lịch sử như Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn và Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Các thí sinh Miss Grand International đều ấn tượng với vẻ trầm mặc, cổ kính của nơi được xem là biểu trưng cho nền văn hóa lâu đời của thủ đô.

Bên cạnh đó, các thí sinh cũng không quên ghi lại khoảnh khắc kỷ niệm tại đền Ngọc Sơn với khung cảnh cổ kính, trang nghiêm.

Hai người đẹp châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc khoe vẻ đẹp nền nã trong tà áo dài.

Ba người đẹp Nhật Bản, Myanmar, Lào hào hứng chụp ảnh kỷ niệm tại địa danh nổi tiếng của Việt Nam.

Cùng ngày, 60 thí sinh đã đến thăm Văn miếu Quốc Tử Giám - quần thể di tích đa dạng, phong phú, nằm ở phía Nam kinh thành Thăng Long. Ngoài việc khám phá kiến trúc cổ độc đáo, những câu chuyện lịch sử và văn hóa thú vị, các thí sinh cũng bày tỏ lòng thành kính, cầu may.

Ngày 6/10, các thí sinh sẽ tham gia chương trình Xin Chào Việt Nam. Tại đây, họ được trao sash từ đương kim hoa hậu và thực hiện màn hô tên đặc trưng của cuộc thi Miss Grand. Ngày 7/10, 60 thí sinh tiếp tục khám phá văn hóa miền Bắc Việt Nam thông qua vở diễn Tinh Hoa Bắc Bộ. Tiếp nối đó là loạt hoạt động tại Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, Huế, TPHCM.

Duy Nam