Nữ hoàng nhạc phim kiếm 7 chỉ vàng/ngày, chạy show quên sức khỏe, U50 xinh như thiếu nữ

NSƯT Mai Hoa là một trong những giọng nữ trầm hiếm có của làng nhạc Việt. Chị cũng là phu nhân của nhạc sĩ nổi tiếng Trọng Đài.

Tuy nhiên, người ta biết đến chị nhiều hơn cả trong vai trò là giọng ca gắn liền với những bản nhạc phim truyền hình đình đám một thời như: “Đất và người”, “Mùa lá rụng”, “Đường đời”, “Chuyện phố phường”, “Hương đất”… Chị cũng được khán giả ưu ái đặt cho biệt danh là “Nữ hoàng nhạc phim”.

Nghệ sĩ Mai Hoa.

Nữ nghệ sĩ sinh năm 1975 từng học thanh nhạc tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Ngay từ khi mới vào nghề, cô đã gây ấn tượng với giọng hát thuộc dạng hiếm, độc đáo và đầy truyền cảm.

Không những thành công trong vai trò ca sĩ, Mai Hoa còn lấn sân sang điện ảnh. Cô từng đóng vai nữ chính trong phim truyền hình Hương đất năm 2005 hay vừa đóng phim vừa sáng tác nhạc.

Thời điểm hoàng kim, Mai Hoa từng nhận được hàng bao tải thư của khán giả. Nhất là sau vai diễn và ca khúc trong phim “Hương đất”, các lá thư của khán giả ở khắp mọi miền đổ về. Mỗi khi ra đường, người dân chưa bao giờ gặp còn nhận ra chị.

Nhan sắc xinh đẹp của nghệ sĩ Mai Hoa.

Ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, Mai Hoa là cái tên được nhiều sân khấu, đạo diễn và biên kịch ưu ái. Cô vừa hát vừa đóng phim nên lịch trình dày đặc. Có thời điểm, cát xê một ngày của nữ nghệ sĩ quê Hà Nam mua được 6 - 7 chỉ vàng. Mỗi ngày, chị mang một bộ đồ mới, với giá 2 chỉ vàng/ bộ.

Thời trẻ, nữ nghệ sĩ ham kiếm tiền để có cuộc sống giàu sang, có thể phụ giúp gia đình.

Từ bệ phóng giải nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hà Nội năm 1996, chị có quá nhiều show diễn nhưng do làm việc quá tải, chị bị ốm liên miên, có thời gian Mai Hoa còn bị stress nặng.

Sau đó, chị nhận ra mình cần thay đổi, phải yêu bản thân trước mới cống hiến được cho khán giả. Chị bớt nhận show, chấp nhận ít tiền hơn để có sức khỏe..

Thời trẻ, nữ nghệ sĩ ham kiếm tiền để có cuộc sống giàu sang, có thể phụ giúp gia đình.

Nổi tiếng và thành danh sớm nhưng sau khi kết hôn, nữ nghệ sĩ không hoạt động nghệ thuật quá sôi nổi. Chị dần lui về ở ẩn, chăm lo cho gia đình và lo cho các con.

NSND Mai Hoa hiện đang làm mẹ của 3 người con, trong đó có 2 bé gái, 1 bé trai. Con gái đầu được cô ví như bản sao của mình về cả hình thức lẫn tính cách.

Vốn sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào và duyên dáng, ở tuổi 49, nhan sắc của NSND Mai Hoa dường như không hề mai một. Đáng nói, sau nhiều lần sinh nở, cô vẫn giữ được vóc dáng mảnh mai, gọn gàng mà nhiều người ao ước.

Ngoài ra, nữ ca sĩ luôn biết cách tận hưởng cuộc sống, luôn giữ tinh thần lạc quan, tươi trẻ và yêu đời.

Tên tuổi của Mai Hoa gắn liền với nhiều bản nhạc phim truyền hình đình đám.

Hiện NSND Mai Hoa vẫn tiếp tục cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Cô tích cực tham gia các dự án phim và thu âm bài hát. Nữ nghệ sĩ cũng ấp ủ nhiều kế hoạch phát hành đĩa than, album trực tuyến để kỷ niệm, cũng như triển khai các dự án biểu diễn.

Đặc biệt, cô còn tìm cách ngừng tiếp cận với các nền tảng nhạc số để có thể đến gần hơn với công chúng.

Tổng hợp