Phản ứng của đạo diễn khi 'Eternals' bị chê là phim tệ nhất MCU

Eternals là phim điện ảnh thứ ba thuộc Kỷ nguyên IV của MCU và là tác phẩm thứ 7 từ Marvel Studios trong năm 2021. Phát hành hồi đầu tháng 11, phim tạm giữ danh hiệu tác phẩm từ Marvel Studios nhận điểm thấp nhất trên các trang phê bình điện ảnh. Eternals chỉ nhận 48% phản hồi tích cực từ giới phê bình và bị gắn nhãn “Ủng”. Điểm Metascore của phim chỉ đạt mức 52/100.

Ngày 4/1, đạo diễn Chlóe Zhao của Eternals đã bày tỏ suy nghĩ về các đánh giá tiêu cực từ giới phê bình về phim. Nữ đạo diễn đăng tải ảnh chụp màn hình một bài viết trên Rotten Tomatoes về Eternals có nội dung: “Tác phẩm siêu anh hùng hoành tráng Eternals của Chlóe Zhao có đáng bị xếp hạng chót trên bảng tổng sắp phim MCU?”.

Eternals mang màu sắc và không khí khác lạ so với mặt bằng chung của MCU tính đến lúc này. Ảnh: Marvel Studios.

Chia sẻ đi kèm bức ảnh của Chloe Zhao mở đầu bằng câu hỏi “Có đáng thật không nhỉ?”. Tiếp đến, nữ đạo diễn viết: “Nếu bạn chưa chắc chắn, thì cứ thoải mái tham gia cuộc tranh luận vui ấy”. Sau cùng, cô thông báo với độc giả Eternals sắp phát hành trên dịch vụ trực tuyến Disney+. Trong lần trở lại, Eternals có thêm nhiều nội dung mới như bình luận của chính đạo diễn Chlóe Zhao hay các đoạn phim bên lề.

Trong Eternals, một nhóm siêu anh hùng thuộc chủng tộc bất tử từ ngoài vũ trụ đã đến Trái Đất vào 7.000 năm trước với sự mệnh bảo vệ loài người khỏi cuộc tấn công của quái thú Deviant. Sau khi giành chiến thắng, họ đã lưu lại địa cầu, sống ẩn mình và dạy con người cách trồng trọt, chăn nuôi, chế tạo công cụ… Nhưng định mệnh đã thử thách các Eternal một lần nữa khi đẩy họ vào trận chiến mới đầy cam go.

Với Eternals, Chlóe Zhao đã gánh trên vai một trọng trách nặng nề. Nhiệm vụ của cô là giới thiệu không chỉ một mà tới mười siêu anh hùng mới vào MCU. Không những vậy, các nhân vật đều khá ít tiếng tăm với khán giả đại chúng khiến công việc của Zhao càng thêm phần khó khăn.

Eternals có thể không mang về cho Marvel Studios doanh thu đáng kinh ngạc (phim là tác phẩm thuộc MCU có doanh thu thấp nhất kể từ Ant-Man) hay khiến khán giả hụt hẫng, nhưng không thể phủ nhận nó đã đem đến cho vũ trụ siêu anh hùng một gam màu mới lạ.

Đây là bước tiến lớn trong việc đa dạng hóa diện mạo MCU sau nhiều năm gắn mình với các cuộc đối đầu hoành tráng, mang tầm vũ trụ.

Anh Phan