Phim 18+ có Thái Hòa cứu phòng vé Việt

Tuần qua, Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập) ghi nhận phim Việt Cái giá của hạnh phúcvượt nhiều phim ngoại để đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu.

Trong khi đó, phim Đóa hoa mong manh – Mai Thu Huyền đạo diễn – vẫn không thể hút khách ở tuần thứ hai trụ rạp. Dự án đối diện khả năng lỗ nặng với số suất chiếu ít ỏi và mức doanh thu thấp kỷ lục.

Phim Việt lấy lại vị thế

Cái giá của hạnh phúc là một trong hai phim Việt ra mắt khán giả tuần qua, bên cạnh B4S - Trước giờ “yêu”.

Dự án do ân Lan đầu tư sản xuất, chồng cô Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn, đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa, đồng thời quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng như Lâm Thanh Nhã, Uyển Ân, Hữu Châu…

Hình ảnh trong phim Cái giá của hạnh phúc.

Nội dung phim xoay quanh một gia đình doanh nhân giàu có và nổi tiếng danh giá. Tuy nhiên, ẩn sau vẻ ngoài hạnh phúc lại là những góc khuất xấu xí ít người biết. Từ đó, tác phẩm tiếp tục khai thác đề tài ngoại tình, góc khuất của thế giới thượng lưu.

Phim được đánh giá có ý tưởng không mới, gợi nhớ nhiều phim Việt cùng chủ đề như Mưu kế thượng lưu, Chiếm đoạt, Trà… hay gần nhất là Quý cô thừa kế 2.

Nhờ sức hút của ái Hòa, tác phẩm vượt mặt bom tấn Godzilla x Kong: Đế chế mới và thu về hơn 10,4 tỷ đồng trong ba ngày cuối tuần với 112.455 vé trong 4.897 suất chiếu. Thành tích này không quá lớn nhưng cho thấy Thái Hòa vẫn là cái tên hút khách, bảo chứng cho thành công của tác phẩm.

Trong khi đó, B4S - Trước giờ “yêu” chưa tạo được sức hút lớn dù quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp gồm Vũ, Tôn Kinh Lâm, Khánh Vân, Tùng… Phim thu hơn 1,7 tỷ đồng trong ba ngày cuối tuần và tổng doanh thu ở mức rất thấp, hiện chỉ hơn 2,8 tỷ đồng.

Tác phẩm thuộc thể loại hài, tình cảm, chọn đề tài tình dục khá nhạy cảm, gợi nhớ nhiều dự án ngoại như series American Pie của Mỹ, phim Hàn Sex Is Zero…

Khi ra mắt, phim nhận nhiều lời chê từ phía khán giả vì nội dung nhạt, lối kể thiếu hấp dẫn và diễn xuất đơ cứng của dàn diễn viên.

B4S - Trước giờ “yêu” - phim 18+ có Jun Vũ, Tôn Kinh Lâm nhận nhiều lời chê.

Ở tuần thứ hai trụ rạp, Đóa hoa mong manh của Thu Huyền vẫn ế ẩm. Trong ba ngày cuối tuần, phim đạt mức doanh thu thấp kỷ lục, chỉ hơn 44 triệu đồng cho 87 suất chiếu và 429 vé bán ra. Thành tích này còn thấp hơn cả tuần trước (200 triệu đồng và hơn 1.900 vé).

Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Mai Thu Huyền sau khi Kiều (2021) nhận nhiều lời chê. Phim quy tụ dàn diễn viên gồm Maya, Đức Tiến, Quốc Cường, Trizzie Phương Trinh… được quay hoàn toàn tại Mỹ.

Khi ra mắt, tác phẩm nhận nhiều lời chê về nội dung, diễn xuất. Các gương mặt tham gia cũng không phải là những cái tên đủ sức bảo chứng cho doanh thu phim.

Phim ngoại giảm nhiệt

Bước sang tuần thứ tư trụ rạp Việt, bom tấn Godzilla x Kong: Đế chế mới đã hạ nhiệt nhưng vẫn đứng vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng của Box Office Vietnam.

Dự án thu về hơn 4,2 tỷ đồng trong ba ngày cuối tuần, giảm 60% so với tuần trước (10,2 tỷ đồng), nâng tổng doanh thu tại thị trường Việt Nam lên 135 tỷ đồng.

Hiện kỷ lục của series này tại Việt Nam do Kong vs Godzilla (2021) nắm giữ với 139 tỷ. Với giữ được phong độ, nhiều khả năng Godzilla x Kong: Đế chế mới sẽ thay thế tác phẩm tiền nhiệm để trở thành dự án ăn khách nhất của thương hiệu tại Việt Nam.

Bom tấn Godzilla x Kong: Đế chế mới tụt hạng sau ba tuần đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu.

Tuần qua, có một số phim ngoại mới ra mắt như phim hoạt hình Mùa hè của Luca, phim kinh dị Tu viện máu, phim tội phạm Yêu cuồng loạn, phim Hàn Anh hùng bàn phím… Song, các dự án không tạo hiệu ứng quá mạnh tại phòng vé.

Tác phẩm duy nhất lọt vào top 5 của Box Office VietnamMùa hè của Luca. Dự án gây chú ý vì gắn mác Disney và Pixar nhưng không tạo hiệu ứng mạnh vì được sản xuất từ năm 2021.

Phim Nhật Bản Thanh Xuân 18x2: Lữ trình hướng về em cũng rớt xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 2,6 tỷ đồng. Tổng doanh thu của phim đạt hơn 33 tỷ đồng, chủ yếu nhờ sức hút của nam chính ứa Quang Hán.

Sự xuất hiện của Cái giá của hạnh phúcB4S – Trước giờ yêu cũng khởi động cuộc đua phòng vé dịp lễ 30/4-1/5. Sắp tới, sẽ có thêm một phim Việt là Lật mặt 7: Một điều ướcra mắt khán giả.

Các dự án trước của thương hiệu Lật mặt cầm trịch đều đạt doanh thu cao, gần nhất là Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh tạo cơn sốt với hơn 273 tỷ đồng.

Do đó, dự án mới nhất do Lý Hải đạo diễn được kỳ vọng tạo cú nổ tại phòng vé sau thời gian phim Việt thua lỗ nặng nề.

Minh Nhật