Phim 'Cô gái từ quá khứ' mang màu sắc ly kỳ, giật gân

Cô gái từ quá khứ là dự án phim điện ảnh mở màn cho “vũ trụ mỹ nhân” mới của hai đạo diễn Bảo Nhân – Namcito sau “vũ trụ Gái già lắm chiêu”. Ở bộ phim mới này, Bảo Nhân và Namcito vẫn mời lại các gương mặt thành công ở dự án trước nhưng phong cách phim đã có chút thay đổi, mang vào đó màu sắc của phim ly kỳ, giật gân, tâm lý tội phạm…

Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn, NSND Lê Khanh, Lê Xuân Tiền… tiếp tục trở lại với dự án mới. Cũng là Ms. Q (Ninh Dương Lan Ngọc) ở “vũ trụ” cũ nhưng hai đạo diễn - nhà sản xuất đã chọn khai thác câu chuyện đằng sau sự hào nhoáng, danh vọng trong showbiz bằng quá khứ tối tăm, đáng sợ mà nữ MC lừng danh này không muốn nhớ lại.

Những bí mật trong quá khứ trỗi dậy khiến cuộc đời của Ms. Q phải thay đổi. Danh tính thực sự của Đỗ Hoàng Quyên dần được lộ diện bởi Quỳnh Yên (Kaity Nguyễn) và Bách (Lãnh Thanh). Hoàng Quyên - một lần nữa - phải tìm cách vùi lấp những tội lỗi mà cô đã tẩy trắng trong 15 năm qua để vươn lên ngôi vị đại mỹ nhân showbiz, trở thành ví dụ điển hình cho câu nói: “Không có bông tuyết nào là trong sạch cả”.

Poster phim.

Đây là lần đầu tiên hai đạo diễn Bảo Nhân - Namcito làm phim ở thể loại tâm lý, ly kì, giật gân, khác hẳn phong cách chick-flick, rom-com thường thấy trong những năm qua. Ở nửa đầu phim, phong cách vẫn tựa như ở Gái già lắm chiêu, nhưng đến giữa phim, loạt tình huống “bẻ lái” khiến câu chuyện dần chuyển sang một phong vị khác, đem lại nhiều bất ngờ cho khán giả.

Đây có vẻ là một hướng đi thông minh của hai đạo diễn khi những câu chuyện ở Gái già lắm chiêu bắt đầu nhàm chán, đi vào lối mòn; trong khi xu hướng khán giả Việt gần đây thích các thể loại phim ly kỳ mà người đạt được nhiều thành công nhất trong thể loại này có thể kể đến Victor Vũ.

Đạo diễn Bảo Nhân cho biết: “Mỗi thể loại phim đều có những khó khăn, chắc chắn với thể loại tâm lý, li kì, giật gân này đòi hỏi nhiều sự thay đổi so với dòng phim rom-com, chick-flick mà chúng tôi đã làm trước đây. Thế nhưng chúng tôi cảm thấy càng khó thì lại càng kích thích sự sáng tạo. Tất cả chúng tôi đã nói với nhau, “phải thay đổi, lột xác chính bản thân mình” nên mọi người đồng tâm đồng lòng, làm hết sức có thể cho thể loại mới này”.

Ninh Dương Lan Ngọc trong vai Ms. Q.

Với Ninh Dương Lan Ngọc, nhân vật Ms. Q tuy quen thuộc nhưng lại rất mới mẻ, tâm lý nhân vật biến chuyển, thay đổi theo từng giai đoạn mà ở đó, từng câu thoại đều mang nhiều ẩn ý khiến cô phải tập trung để tìm cách đào sâu, tìm đến tận cùng những góc khuất của nhân vật.

Sự thú vị của thể loại phim tâm lý - ly kì - giật gân, tính cách và xuất thân đặc biệt của các nhân vật chứ không chỉ Hoàng Quyên, đã lập tức làm sống dậy cho cô nhiều cảm hứng.

“Đây cũng là bộ phim nặng tâm lý nhất đối với tôi trong thời gian gần đây. Ở phim này, tôi tìm lại được nhiều cảm xúc, nhiều cảm hứng làm nghề. Sự hứng thú và cảm hứng là điều rất cần thiết đối với một người nghệ sĩ, nhất là diễn viên. Tôi cần một vai diễn như Hoàng Quyên – Ms. Q lần này. Đã lâu lắm rồi tôi mới có thời gian cào xé bản thân để đau nỗi đau của nhân vật. Bởi tôi đã sống cùng Ms. Q qua hai dự án phim, tôi chỉ được thấy phần thành công, sự giàu có của nhân vật mà quên mất đi rằng, ai cũng có quá khứ, để đến được thành công hiện tại, Ms. Q khi đó là Hoàng Quyên đã phải chật vật, đã phải mắc hết sai lầm này đến sai lầm khác” - Ninh Dương Lan Ngọc chia sẻ.

Hai đạo diễn và dàn diễn viên chính của phim.

Cô gái từ quá khứ được hai đạo diễn Bảo Nhân - Namcito quay tại Sài Gòn và Đà Lạt. Đây cũng là bộ phim có đạo diễn hình ảnh là một cô gái trẻ: Nguyễn Phan Linh Đan.

Trâm Anh