Phim có Liên Bỉnh Phát và Trương Quân Ninh đóng chính có gì hấp dẫn?

Ê-kíp phim "Hóa ngoại chi y"

Bộ phim “Hóa ngoại chi y” là dự án đánh dấu sự hợp tác giữa Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) trong lĩnh vực phim ảnh. Trong đó, Liên Bỉnh Phát đóng vai nam chính, còn nữ chính do Trương Quân Ninh đảm nhận.

Bộ phim phản ánh hiện thực cuộc sống khó khăn của những người dân nhập cư. Bối cảnh phim được quay ở cả hai nước. Vì vậy, không chỉ phản ánh chân thật về sự bấp bênh của người nhập cư, "Hóa ngoại chi y" còn góp phần quảng bá hình ảnh, con người của Việt Nam và Đài Loan.

Trong phim, Liên Bỉnh Phát thủ vai Phạm Văn Ninh - bác sĩ người Việt sống tại Đài Loan. Phạm Văn Ninh sinh ra trong gia đình khó khăn, có ba không may mắc bệnh tâm thần. Sau khi ba qua đời, mẹ của Phạm Văn Ninh phải sang Đài Loan lao động kiếm tiền nuôi con.

Khi trưởng thành, Phạm Văn Ninh theo học y khoa và chuyển đến Đài Loan để thực tập 6 tháng. Tại đây, anh hội ngộ cùng mẹ và có thêm nhiều mối quan hệ thân thiết. Tuy nhiên, vận mệnh lại trêu đùa nam bác sĩ khi mẹ anh gặp nạn và phải tốn rất nhiều chi phí để điều trị. Với mong muốn chạy chữa cho mẹ, Phạm Văn Ninh quyết định ở lại Đài Loan kiếm tiền.

Để có thể duy trì cuộc sống ở nơi xứ người, Phạm Văn Ninh chấp nhận làm mật y, đi làm chui và trở thành một “lao động nhập cư thấp hèn” trong mắt đa số người dân tại Đài Loan. Trong quá trình lao động, anh gặp gỡ và thân thiết với nữ bác sĩ ngoại khoa do Trương Quân Ninh thủ vai.

Trương Quân Ninh và Liên Bỉnh Phát

Để chuẩn bị cho dự án phim lần này, Liên Bỉnh Phát đã nỗ lực rất nhiều. Nam diễn viên cho biết mình phải sang Đài Loan sớm trước một tháng học nhiều ngôn ngữ, kiến thức chuyên môn để tìm hiểu kỹ về nhân vật.

Trong buổi họp báo mới đây của bộ phim, Liên Bỉnh Phát chia sẻ: “Phát rất vui khi có mặt tại dự án lần này. Đây là bộ phim nước ngoài thứ 2 Phát tham gia. Trước đó, Phát đã thử sức với một bộ phim của Nhật, nhưng đó chỉ là trải nghiệm ngắn thôi, khoảng một đến hai tuần. Còn phim này, Phát dành hơn 4 tháng quay phim. Đây là lần đầu Phát đến Đài Loan. Phát cảm ơn dự án này đã cho Phát cơ hội để đến Đài Loan cùng mọi người ở đây”.

Liên Bỉnh Phát trải lòng bản thân cảm thấy khá áp lực khi hợp tác với ngôi sao lớn xứ Đài. "Để tham gia dự án "Hóa ngoại chi y", tôi phải học nhiều thứ từ ngôn ngữ, thuật ngữ chuyên ngành về y học. Tôi dành một tháng để chuẩn bị. Khi biết thông tin sẽ đóng chung cùng diễn viên Trương Quân Ninh, tôi khá hồi hộp", nam diễn viên thừa nhận.

Đây là lần thứ 2 Liên Bỉnh Phát đóng phim nước ngoài

An Nhiên