Phim Gia đình mình vui bất thình lình: Quang Sự tiết lộ nguyên nhân thực sự khiến Công 'máu lạnh' chia tay Phương

Lý do khó nói khiến Công quyết định chia tay vợ sẽ được tiết lộ ở những tập tiếp theo. Ảnh: Đoàn làm phim

Sau phân đoạn chia tay đầy nước mắt của vợ chồng Công - Phương, nhiều khán giả cho rằng họ vẫn còn rất yêu nhau, chỉ là hai người đang tự giải thoát cho nhau mà thôi. Chính vì tình yêu dành cho nhau nên họ không muốn người kia phải khổ, bị áp lực chuyện con cái.

Sau cái ôm chia tay hai người dành cho nhau ở quê Phương, nhiều người dự đoán chắc hẳn Công có lý do nào đó mới quyết định buông tay Phương. Vì đôi mắt Công đã nói lên tất cả. Một người “máu lạnh” sẽ không thể nghẹn ngào đến như vậy.

Không ít ý kiến cho rằng Công bị trọng bệnh, không muốn làm Phương khổ nên mới rời xa vợ, như cách mà Đức “xoăn” trong phim “Thương ngày nắng về” đã làm với vợ (vì nhầm bệnh án, bác sĩ kết luận Đức bị bệnh nặng nên anh quyết định chia tay vợ).

Theo chia sẻ mới nhất của Quang Sự (đóng vai Công), nguyên nhân thực sự khiến Công quyết định chia tay Phương là bởi Công có điều khó nói, chứ không hẳn là do chuyện vợ bị sảy thai, anh mới lạnh lùng quyết định như vậy. Chuyện này sẽ được tiết lộ ở những tập tiếp theo.

"Mặc cho mọi người gièm pha, ném đá, vẫn giữ riêng mình nỗi niềm riêng. Mà cộng đồng ném đá đã đành, đến gia đình từ bố mẹ, các em cũng trách móc, trù ẻo... Cũng phải thôi, do chú (Công - PV) hết thôi. Đừng trách móc ai chú nhé. Nhiều khi anh nghĩ, sao chú không nói toẹt nó ra xem có uẩn khúc, có chuyện gì? Giữ khư khư làm gì cho khổ ra? Nhà đang xây thiếu gạch à? À quên đó là anh nghĩ thế, anh không phải là chú, chú có suy nghĩ, lý do và quyết định của chú.

Về cơ bản cuộc đời ai người ấy phải tự lo thôi. Thôi dù sao thì anh cũng sẽ luôn bên chú, đồng hành cùng chú cho "đến hồi thái lai". Chú yên tâm mà chịu đựng đi nha. Đúng là áp lực tạo nên kim cương, chịu đựng cũng là một đức tính cần có để đạt được thành công nào đó... Và quan trọng là anh rất hiểu chú nên anh luôn đặt niềm tin vào chú. Cho dù cả thế giới quay lưng với chú, thì anh tin mọi người lại "bất thình lình" quay xe thôi. Giống đợt đầu ấy. Vậy nên cố lên chú, thương Công lắm", Quang Sự viết tâm thư trên trang cá nhân chia sẻ về nhân vật Công.

Theo Quang Sự, thời gian hóa thân thành Công, càng diễn, anh càng thấy thương nhân vật này hơn. Có thể bên ngoài Công có vẻ lạnh lùng nhưng thực chất, Công là người tốt. Có phân đoạn, Quang Sự diễn xong vẫn còn khóc vì nhân vật khiến đoàn làm phim phải chờ anh khóc xong mới quay tiếp.

Vì để tạo sự bất ngờ, hấp dẫn cho phim nên Quang Sự chưa thể chia sẻ nhiều về những tình tiết tiếp theo. Quang Sự chia sẻ thêm, sau này, khán giả sẽ hiểu về lý do thực sự khiến Công chia tay Phương và kết phim của cặp đôi sẽ không làm khán giả thất vọng.

Phân đoạn Phương rời nhà chồng về quê khiến khán giả rơi nước mắt. Ảnh: Đoàn làm phim

Đạo diễn cũng khẳng định sau quãng thời gian nhiều bi kịch, các nhân vật sớm tìm được hạnh phúc. Đạo diễn cho biết bản thân trân trọng những phản hồi của khán giả và khẳng định tình tiết cuối phim sẽ hấp dẫn, đáng xem.

"Biến cố cũng là bài học cho nhân vật, đồng thời truyền tải thông điệp đến khán giả. Khi gặp khó khăn, thứ chúng ta cần là thời gian và khoảng cách để nhìn nhận lại, cùng nhau vượt qua", đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh nhấn mạnh.

An Nhiên