5 phim Hàn có tỷ suất người xem cao nhất mọi thời đại của JTBC: Doctor Cha có đứng hạng 1?

Đài cáp JTBC vừa đón nhận nhiều tin vui trong đầu năm 2023 khi không chỉ có những bộ phim hấp dẫn, mà một trong số đó vừa lập thành tích tỷ suất người xem khủng, chính thức đặt chân vào danh sách 5 phim Hàn có tỷ suất người xem cao nhất của đài.

Doctor Cha

Bộ phim thuộc đề tài y khoa là thành viên mới nhất vừa vươn lên hạng 5 trong danh sách các phim Hàn có tỷ suất người xem cao nhất trên đài JTBC. Doctor Cha kể về Cha Jeong Suk (Uhm Jung Hwa) - một người phụ nữ đã dẹp bỏ công việc ngành y sang một bên để làm nội trợ suốt 20 năm. Trải qua cuộc khủng hoảng bất ngờ, cô quyết định làm nghề trở lại, cũng như có mối quan hệ phức tạp với người chồng cũng làm bác sĩ của mình.

Tập 8 mới nhất của phim ghi dấu ấn với tỷ suất người xem 16,18% toàn quốc, là cú đột phá kể từ tập 1 chỉ "một con số".

Tầng Lớp Itaewon

Không thể phủ nhận rằng Itaewon Class đã tạo nên "cơn sốt" tại Hàn Quốc và lan rộng khắp châu Á vào năm 2021. Dự án đánh dấu sự kết hợp của Park Seo Joon và Kim Da Mi kể về chuyện anh chàng Park Sae Royi trải qua hàng loạt biến cố khi còn trẻ: cha qua đời bí ẩn, bản thân bị đuổi học, ngồi tù sau khi xô xát với kẻ bắt nạt vốn là con trai nhà tài phiệt. Sau khi trở lại cuộc sống, Park Sae Royi mở quán rượu, nỗ lực vươn đến thành công và lật đổ những kẻ ác đã hại gia đình mình.

Dù bị đánh giá là "đầu voi đuôi chuột" nhưng Itaewon Class vẫn khép lại với tỷ suất người xem toàn quốc lên đến 16,54%, cao thứ 4 trong số các phim Hàn từng lên sóng JTBC cho đến nay.

Lâu Đài Tham Vọng - SKY Castle

Cho đến hiện tại, chưa có bộ phim nào về đề tài tranh đấu thượng lưu của Hàn Quốc qua được thành tích của SKY Castle. Bộ phim khai thác cuộc sống của những gia đình quyền quý tại khu SKY, trong đó đào sâu vào những cuộc đấu tranh, "chạy đua" từ thành tích học tập của con đến độ giàu có, bành trướng của cha mẹ. Phim kết thúc với tỷ suất người xem 23,77%, thành công vang dội so với mức con số chỉ hơn 1% của tập 1.

Cậu Út Nhà Tài Phiệt

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của tài tử Song Joong Ki thu hút với đề tài "thế giới ngầm" cùng yếu tố quay ngược thời gian. Nam chính Hyun Woo vốn là nhân viên của tập đoàn Soonyang lại bị sát hại, sau đó quay về năm 1987 và "nhập" vào thân xác của Do Jun - cháu trai út của gia tộc Soonyang. Từ đây, Hyun Woo trong hình hài Do Jun lên kế hoạch trả thu và lên đứng đầu tập đoàn. Bộ phim đã vượt qua SKY Castle để chiếm hạng 2 của đài JTBC với mức tỷ suất người xem 26,94%, chỉ đứng sau một siêu phẩm lừng danh khác.

Thế Giới Hôn Nhân

Ra mắt năm 2020, Thế Giới Hôn Nhân trải qua trường hợp khá giống Doctor Cha hiện tại: bắt đầu với tỷ suất người xem khá thấp rồi tăng mạnh qua từng tập. Hành trình tìm lại công lý cho bản thân của "bà cả" Sun Woo (Kim Hee Ae) sau khi bị chồng phản bội khiến người xem trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, sau cùng ghi nhận tỷ suất người xem 28,3% ở tập cuối, cũng là cao nhất từ trước đến nay của đài JTBC và của cả Hàn Quốc. Bản thân nữ chính Kim Hee Ae cũng được vinh danh tại Baeksang năm đó tại hạng mục Nữ chính truyền hình xuất sắc nhất.

Ảnh: JTBC