Phim 'Lụa' hấp dẫn ngay từ những tập đầu tiên

Bối cảnh phim là một công ty thiết kế thời trang

“Lụa” là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Trần Đức Long, người từng thành công trong bộ phim tâm lý hình sự “Kẻ sát nhân cô độc” (Huy chương Vàng thể loại phim truyền hình tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 40). Ở bộ phim này, anh thử sức với một đề tài khá hấp dẫn đó là tái hiện nghề dệt lụa truyền thống của dân tộc.

“Lụa” lấy bối cảnh ở Tập đoàn thời trang Thành Lụa, công ty con là Công ty thiết kế thời trang nam nữ T&K. Câu chuyện xoay quanh 4 nhân vật chính: Khánh Thư (Oanh Kiều), Minh (Mã Hiểu Đông), Thành Trung (Đạt Nguyễn) và Huyền Anh (Bella Mai). Thông qua từng nhân vật sẽ dần hiện lên 1 câu chuyện xã hội hiện đại, năng động lồng ghép ân oán, tình yêu giữa 2 thế hệ.

Oanh Kiều trong vai chính của phim

Phim chỉ mới đi qua những tập đầu nhưng đã thấy được sự chỉn chu của nhà làm phim. Đã lâu lắm rồi những người yêu mến phim truyền hình chưa được “mãn nhãn” với những bộ phim được đầu tư lớn về trang phục, bối cảnh trước tình hình khó khăn chung của các hãng phim.

Với “Lụa”, khán giả màn ảnh nhỏ sẽ thấy được sự “chịu chơi” của nhà làm phim. Diễn viên có stylist riêng do các hãng thời trang lớn tài trợ trang phục; bối cảnh chính là công ty thiết kế được nhà thiết kế Bảo Nam - từng thiết kế cho các phim điện ảnh đình đám như Gái già lắm chiêu, Hạnh phúc máu đảm nhận; đạo diễn Trần Đức Long lại xuất thân từ quay phim nổi tiếng nên các cảnh quay vô cùng đắt giá.

Bộ phim chọn quay ở một số tòa nhà cao tầng của TPHCM

Điều đặc biệt là mới bước qua 3 tập đầu, khán giả đã thực sự bị cuốn vào câu chuyện của cô gái trẻ đa tài Khánh Thư (Oanh Kiều), dám đứng lên bảo vệ lẽ phải dù phía trước là một tập đoàn lớn. Khán giả còn bất ngờ với diễn viên Mã Hiểu Đông (vai Minh) lạnh lùng ít nói nhưng lại rất quyết đoán trong công việc, khác hẳn với các vai trước đây anh từng thể hiện. Bên cạnh đó, Vũ Hà, Bella Mai… cũng tạo nên nét chấm phá đặc sắc trong từng phân đoạn.

Phòng thiết kế được đầu tư đẹp mắt

Trong những tập tiếp theo sẽ lần lượt xuất hiện thêm nhiều nhân vật, nhiều câu chuyện hấp dẫn và cũng không kém phần hài hước, từ đó hé mở dần những bí mật được che dấu từ quá khứ.

Bộ phim “Lụa” của đạo diễn Trần Đức Long do Hãng phim Truyền hình TPHCM (TFS) sản xuất dài 31 tập phát sóng vào lúc 19 giờ 30 trên kênh HTV 7, từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần.

NGUYỄN HẠNH