Phim tệ nhất của điện ảnh Trung Quốc

Ngày 19/5, Sina đưa tin giải thưởng Cây chổi Vàng thuộc mảng điện ảnh (còn được xem là Mâm xôi Vàng phiên bản Trung Quốc) công bố danh sách phim "thắng giải". Năm nay, tác phẩm Mười năm nhất phẩm ôn như ngôn do Nhậm Mẫn, Đinh Vũ Hề đóng chính ôm trọn tất cả hạng mục.

Cụ thể, Mười năm nhất phẩm ôn như ngôn giành được giải Phim gây thất vọng nhất, Đạo diễn gây thất vọng nhất (Triệu Phi), Biên kịch gây thất vọng nhất (Tiêu Đình Đình), Nam diễn viên gây thất vọng nhất (Đinh Vũ Hề) và Nữ diễn viên gây thất vọng nhất (Nhậm Mẫn). Ngoài bộ phim nói trên, "tiểu Châu Tấn" của màn ảnh Trung Quốc còn bị chê bai thậm tệ về diễn xuất trong Tôi thật sự rất ghét yêu xa.

Mười năm nhất phẩm ôn như ngôn có doanh thu phòng vé và điểm chất lượng kém nhất trong năm 2022. Ảnh: Douban.

Theo Sina, với thành tích này, Mười năm nhất phẩm ôn như ngôn trở thành ê-kíp đầu tiên độc chiếm 5 hạng mục lớn trong lịch sử 14 năm thành lập của Cây chổi Vàng. Kỷ lục được cho là sẽ ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của Nhậm Mẫn và Đinh Vũ Hề.

Mười năm nhất phẩm ôn như ngôn ra mắt vào lễ Tình nhân 2022. Phim xoay quanh chuyện tình cảm trắc trở, đau buồn từ thời thiếu niên đến lúc trưởng thành của Ôn Hi (Đinh Vũ Hề) và Ôn Hoành (Nhậm Mẫn). Tác phẩm bị chấm 2,8/10 điểm chất lượng, được xem là thảm họa màn ảnh vì nội dung nhạt nhẽo, dựng phim cẩu thả, tình tiết và diễn xuất gượng ép.

Nhậm Mẫn sinh năm 1999, là sinh viên của Học viện Hý kịch Trung ương. Cô là thế hệ diễn viên trẻ tài năng của điện ảnh Hoa ngữ, dù không sở hữu sắc vóc đẹp nổi bật. Nữ diễn viên được gọi là "tiểu Châu Tấn" của showbiz Trung Quốc.

Nhậm Mẫn được công chúng biết đến sau bộ phim Bi thương ngược dòng thành sông. Năm 2021, cô giành đề cử Nữ phụ xuất sắc với vai công chúa Huy Nhu trong phim Thanh bình nhạc tại giải thưởng truyền hình uy tín Bạch Ngọc Lan. Cô trở thành ngôi sao đầu tiên của nhóm tiểu hoa đán sinh sau năm 1995 đạt được thành tích này. Vai diễn của Nhậm Mẫn chỉ xuất hiện khoảng nửa cuối phim nhưng được khán giả yêu thích.

Sau hai vai diễn mang đến nỗi bi thương cho khán giả, danh hiệu "Nữ hoàng phim bi thế hệ mới" dành cho Nhậm Mẫn ra đời từ đây, theo Tân Hoa Xã.

Di Hy