Porsche bị từ chối đăng ký sở hữu nhãn hiệu âm thanh phương tiện

Văn phòng Sở hữu trí tuệ Châu Âu (EUIPO) từ chối hồ sơ đăng ký bản quyền âm thanh xe điện của Porsche.

Tờ Telegraph đưa tin ngày 18/9, khi nộp đơn lên Văn phòng Sở hữu trí tuệ Châu Âu (EUIPO) để đăng ký nhãn hiệu cho âm thanh, Porsche cho biết "âm thanh này mang tính tương lai, du dương và có nhịp độ cũng như tiếng động cơ và tiếng động lực nhất định".

Porsche cũng liên hệ so sánh âm thanh xe điện của mình với mô-típ mở đầu trong bản giao hưởng số 5 của Beethoven, âm thanh máy quét trong loạt phim truyền hình Knight Rider hoặc âm thanh trong loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao.

EUIPO không đồng ý và từ chối đơn đăng ký nhãn hiệu, tuyên bố rằng các bản ghi âm gửi đến không giúp phân biệt xe Porsche với bất kỳ xe nào khác.

EUIPO cho biết: "Theo chúng tôi, đó là tiếng động bắt chước âm thanh của động cơ đốt trong đang tăng tốc cho đến khi đạt tốc độ mong muốn".

"Việc bản thân phương tiện không tạo ra âm thanh đó có thể được người tiêu dùng biết đến, nhưng không cách nào giúp họ có khả năng phân biệt xe này với những chiếc xe tương tự của hãng khác", văn bản EUIPO viết.

EUIPO nói thêm rằng nhãn hiệu mà Porsche đăng ký không phải là một tác phẩm âm nhạc và việc so sánh nó với một bản giao hưởng của Beethoven hoặc âm thanh trong các loạt phim là không liên quan.

Lam Anh