Quỹ Văn hóa CJ hỗ trợ sản xuất các bộ phim ngắn Việt Nam

Đạo diễn phim trẻ người Việt Nam Lê Lâm Viên (phải) chụp ảnh cùng ông Ko Jae Soo (trái) - Giám đốc CJ CGV Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Diệp/TTXVN)

Nhờ sự hỗ trợ từ Quỹ Văn hóa CJ, đạo diễn trẻ người Việt Nam Lê Lâm Viên đã có thể thực hiện ước mơ của mình.

Lê Lâm Viên, 32 tuổi, đã bày tỏ sự cảm kích của anh đối với CJ trong suốt cuộc phỏng vấn gần đây với phóng viên Báo Việt Nam News (VNS) thuộc Thông tấn xã Việt Nam (VNA) phối hợp với phóng viên của Hãng thông tấn của Hàn Quốc Yonhap (Yonhap News Agency) nhằm giới thiệu các trường hợp điển hình của việc hợp tác mang lại kết quả tích cực thông qua sự hợp tác đa phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc thời gian qua.

Lê Lâm Viên cho biết anh ra mắt với vai trò đạo diễn phim khi tham gia “Dự án Phim ngắn CJ” của Quỹ Văn hóa CJ năm 2019.

Sau đó, anh đã giành được giải “Đạo diễn mới” tại Liên hoan phim Quốc tế Singapore cho bộ phim ngắn “Gì cũng sửa” (Fix Anything) do anh sản xuất với sự hỗ trợ 300 triệu đồng từ Quỹ Văn hóa CJ.

Giải thưởng này giúp anh thu hút sự chú ý và nhanh chóng nổi lên như một đạo diễn mới trong ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam.

Từ năm 2018, Quỹ Văn hóa CJ đã hỗ trợ “Dự án sản xuất phim ngắn” tại Việt Nam như một phần của hoạt động đóng góp xã hội.

Mục đích của dự án này là nhằm tìm kiếm, nuôi dưỡng các tài năng điện ảnh trẻ, tài trợ kinh phí làm phim 300 triệu đồng cho mỗi dự án, và hỗ trợ giới thiệu các tác phẩm phim ngắn xuất sắc đến các liên hoan phim quốc tế uy tín trên thế giới.

Hiện tại, Viên đang sản xuất phim điện ảnh thương mại với sự hỗ trợ của V-Pictures, công ty con đầu tư và sản xuất phim của CJ CGV.

Anh khẳng định: “Nhờ có sự hỗ trợ của CJ đã góp phần giúp ngành phim ngắn Việt Nam phát triển được như hiện nay."

"Một trong những điểm yếu của điện ảnh Việt Nam là thiếu kịch bản hay. Tôi hy vọng CJ sẽ giúp nuôi dưỡng những biên kịch chuyên nghiệp trong tương lai,” anh nói.

"Thật tuyệt nếu có nhiều cơ hội để các bộ phim Việt Nam được chiếu ở Hàn Quốc," anh chia sẻ thêm.

Giống như Lê Lâm Viên, những đạo diễn phim bước chân vào lĩnh vực điện ảnh Việt Nam với sự hỗ trợ của CJ đang là những gương mặt trẻ sáng giá trong Ngành Công nghiệp Điện ảnh Việt Nam.

Điển hình là “Một khu đất tốt” (Blessed Land) - một tác phẩm phim ngắn của đạo diễn Phạm Ngọc Lân, được CJ chọn là đơn vị nhận hỗ trợ năm 2018, đã nhận được Giải đặc biệt của Ban giám khảo tại Liên hoan phim ngắn Quốc tế Clermont-Ferrand tại Pháp.

Hay tác phẩm điện ảnh "Bên trong vỏ kén vàng" (Inside The Yellow Cocoon Shell), bộ phim của đạo diễn Phạm Thiên An đã thắng giải Caméra d'Or - giải thưởng dành cho phim đầu tay xuất sắc của một đạo diễn trẻ tại Liên hoan phim Cannes hồi tháng Năm năm nay.

Sau khi thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam năm 1998, CJ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực Thực phẩm, Sinh học, Vận tải và Giải trí.

Tập đoàn CJ đã mở rộng kinh doanh sang nhiều lĩnh vực khác nhau như bánh ngọt, và hiện có khoảng 10.000 nhân viên địa phương.

Trong bối cảnh đó, CJ đang tiến hành nhiều hoạt động đóng góp xã hội đa dạng không chỉ ở miền Nam Việt Nam, nơi đặt các cơ sở sản xuất chủ yếu của tập đoàn, mà còn ở nhiều vùng khác nhau của Việt Nam.

Lễ khánh thành Nhà máy Chế biến Nông sản của CJ Việt Nam tại tỉnh Ninh Thuận. (Nguồn: CJ Việt Nam cung cấp)

Ông Chang Bok Sang, Chủ tịch Tập đoàn CJ Việt Nam, cho biết Tập đoàn CJ luôn đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong các hoạt động xã hội.

“Các hoạt động đóng góp xã hội không chỉ là trách nhiệm của doanh nghiệp mà còn là sự lựa chọn thiết yếu và là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững,” ông khẳng định.

Tư duy phát triển cùng cộng đồng địa phương và những nỗ lực của tập đoàn trong việc thực hiện điều này cũng đã góp phần tạo nên nền tảng cho sự phát triển và việc nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp, ông nói thêm.

Đặc biệt, sau khi Chủ tịch Tập đoàn CJ Lee Jay Hyun tuyên bố “Xây dựng Việt Nam thành cứ điểm thứ 3 của CJ vào năm 2012, các hoạt động đóng góp xã hội tại địa phương của CJ đã được đa dạng hóa và các dự án liên quan đã được đẩy nhanh.

Từ năm 2012, CJ đã tài trợ cho Đội tuyển Taekwondo Quốc gia Việt Nam, đồng thời thực hiện Dự án giáo dục cho trẻ em gái dân tộc thiểu số ở nhiều tỉnh thành; Chương trình trao học bổng cho các học sinh khó khăn của tỉnh Lâm Đồng.

CJ Việt Nam hỗ trợ nông dân tỉnh Ninh Thuận trồng ớt. (Nguồn: CJ Việt Nam cung cấp)

Ngoài ra, CJ còn mở Khoa dạy làm bánh tại Nghệ An, thực hiện chương trình “Nông thôn mới” để xây dựng khu nguyên liệu ớt bột tại Ninh Thuận; đồng thời hỗ trợ tăng năng suất nông nghiệp thông qua đào tạo canh tác và cải thiện hệ thống đường thủy tưới tiêu.

Hàn Quốc và Việt Nam đã nâng cấp “Quan hệ Song phương” lên thành “Đối tác Chiến lược Toàn diện' vào tháng 12 năm ngoái, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Hợp tác kinh tế giữa hai nước đã có những bước phát triển nhảy vọt. Có thể nói đây là kết quả của những nỗ lực và đóng góp của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam cũng như là người lao động địa phương, vì sự thịnh vượng chung của hai quốc gia.

Ông Chang Bok Sang, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn CJ Việt Nam. Đằng sau Chủ tịch Chang Bok Sang là khung ảnh của Ngài cố Chủ tịch Lee Byeong Cheol và Triết lý kinh doanh của Tập đoàn CJ. (Nguồn: Nguyễn Diệp/TTXVN))

(Vietnam+)