Rạp phim tình nhân kiểu 'treo đầu dê bán thịt chó' cần dẹp ngay!

Trong tuần qua, loạt bài điều tra bên trong "rạp phim tình nhân" do PV Pháp Luật TP.HCM thực hiện đã thu hút sự quan tâm của bạn đọc.

Một số bạn đọc cho rằng mô hình kinh doanh này nếu không được cơ quan chức năng kiểm soát tốt sẽ dễ bị biến tướng và mang nhiều hệ lụy cho xã hội.

Đồng thời, cũng có ý kiến đề nghị các cơ quan chức năng phải dẹp ngay rạp phim tình nhân để tránh phát sinh tội phạm trong giới trẻ.

Theo thông tin, tại TP.HCM có nhiều cơ sở kinh doanh đăng ký lưu trú nhưng mọi hoạt động và quảng cáo lại là rạp chiếu phim dành cho hai người. Các cơ sở này được gọi là couple cinema (hay rạp phim tình nhân). Rạp chiếu phim nhưng trang thiết bị phục vụ cho những phòng chiếu phim lại là giường, bồn tắm, ghế tình yêu và nhiều đồ vật nhạy cảm. Việc kinh doanh loại hình rạp phim tình nhân như vậy khó đảm bảo được sự an toàn và lành mạnh nhìn từ góc độ quản lý xã hội.

Rạp phim tình nhân dễ có tác động xấu với giới trẻ

Bạn đọc Thanh Hằng nêu: “Rạp phim như thế này là không ổn, nó giống như một khách sạn để người lớn dẫn vào hành sự thì đúng hơn. Rạp chiếu phim gì mà toàn bố trí đồ dùng người lớn, đã thế khi vào xem phim lại không kiểm tra độ tuổi thì quá nguy hiểm. Nếu như trẻ em dưới 16 tuổi vào và xảy ra những điều không hay thì ai chịu trách nhiệm”.

“Tôi ví dụ có những em gái dưới 16 tuổi, bị bạn trai rủ vào xem phim. Nghe nói xem phim thì bố mẹ cũng an tâm mà cho đi. Nếu vào rạp phim tình nhân như thế nào thì khả năng các em bị sàm sỡ, bị hiếp dâm là rất cao. Điều đó làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của giới trẻ, làm xấu đi môi trường văn hóa giải trí lành mạnh tại các rạp phim. Chính vì thế, loại hình này cần phải dẹp ngay để các phụ huynh an tâm cũng như cơ quan nhà nước dễ quản lý”- bạn đọc Trần Anh chia sẻ.

Bạn đọc Hạnh Nguyễn bình luận: “Không thể chấp nhận rạp phim tình nhân như vậy tồn tại. Kể các khi rạp chiếu phim chỉ tiếp khách trên 18 tuổi vào xem cũng không được vì những đồ vật được bố trí trong phòng cũng rất dễ khiến người xem suy nghĩ lệch chuẩn”.

Kinh doanh kiểu ‘treo đầu dê bán thịt chó’ cần dẹp ngay!

Bạn đọc Khánh An ý kiến: “Theo thông tin mà bài báo cung cấp thì các rạp phim tình nhân chủ yếu là cơ sở kinh doanh đăng ký lưu trú vậy là chủ cơ sở đã vi phạm trong quá trình kinh doanh, theo quy định thì sẽ bị xử phạt hành chính. Hơn thế, rạp phim còn chiếu đã phim nhạy cảm, không được phép phổ biến và hành vi này có thể bị xử hình sự chứ không đơn giản. Kiểu kinh doanh treo đầu dê bán thịt chó như thế này thì cần phải dẹp ngay”.

Cơ sở kinh doanh đăng ký lưu trú nhưng mọi hoạt động và quảng cáo lại là rạp chiếu phim dành cho hai người. Ảnh" TRẦN MINH

“Đi xem phim tại nơi có trang bị cả sextoy, giường tình yêu…thì không thể xem đây là rạp chiếu phim được, giống khách sạn hơn. Nếu các bạn trẻ không đủ kiến thức, kinh nghiệm thì sẽ có cái nhìn lệch chuẩn về loại hình giải trí là xem phim. Việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những rạp chiếu phim lành mạnh khác. Chính vì thể, để việc xem phim là nơi giải trí đúng nghĩa thì các cơ quan chức năng cần chấn chỉnh lại”- bạn đọc Hải Âu ý kiến.

Bạn đọc Thái An nêu: “Cơ sở lưu trú thì chỉ dịch vụ việc lưu trú, nếu là rạp chiếu phim thì phải đáp ứng đủ điều kiện theo quy định. Chúng ta phải rõ ràng chứ đăng ký kinh doanh một đằng, hoạt động một nẻo thì cơ quan nào quản lý nổi. Mong rằng sau khi bị phơi bày các cơ sở này không còn kiểu kinh doanh như thế nữa”.

NGUYỄN HIỀN