Rạp phim Việt trước đêm Giao thừa 2022

Theo ghi nhận của phóng viên Zing, đa phần rạp phim vắng khách trong những ngày giáp Tết Nguyên đán. Tại Lotte Cinema (quận 7, TP.HCM), số lượng người đến mua vé đếm trên đầu ngón tay. Ảnh hưởng của dịch bệnh và ít phim mới là hai nguyên nhân dẫn đến lượng khách thưa thớt.

Nhiều rạp chiếu sáng đèn nhưng không có nhân viên lẫn khách hàng. Trao đổi với Zing, ông Thái Dương, trưởng phòng Marketing của Lotte Cinema, cho rằng việc khán giả ít đến rạp phim vào dịp giáp Tết Nguyên đán là tình hình chung, diễn ra trong nhiều năm qua.

Một nhân viên bán vé cho biết vào ngày 29 Tết, lượng khán giả càng thưa thớt hơn so với những ngày trước đó. Thời điểm này, người dân TP.HCM dành thời gian bên gia đình để chuẩn bị đón Giao thừa. Số khán giả mua vé chủ yếu là người trẻ.

Trong khung giờ vàng (từ 18h-20h), cụm rạp đông nhất cũng chỉ đạt khoảng vài chục khách. Hiện, phim Việt duy nhất chiếu trong ngày này là Nhà không bán của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường. Các tác phẩm còn lại như Chìa khóa trăm tỷ, 1990, Mưu kế thượng lưu và Trạng Tí đều chọn thời điểm phát hành là ngày mùng Một Tết.

Rạp phim CGV cũng gặp tình trạng thưa thớt khách tương tự. Nhà phê bình phim Nguyễn Phong Việt nhận định phim Việt ra mắt dịp Tết năm nay khó đạt doanh thu trên trăm tỷ đồng. Nguyên nhân được cho là trong bối cảnh dịch bệnh vẫn hoành hành, hệ thống rạp phim chưa được mở cửa tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác. Ngoài ra, khán giả vẫn chưa lấy lại được thói quen ra rạp sau thời gian dài giãn cách xã hội.

Đại diện Lotte Cinema cho hay lượng khách đến rạp bắt đầu đông từ ngày mùng Một Tết. Cao điểm bắt đầu từ ngày mùng Hai khi mọi người đã đón Tết và chúc Tết người thân.

Theo thống kê từ Box Office, doanh thu của phim Việt duy nhất ra rạp trong ngày 31/1 là 189 triệu đồng. Bà Vũ Thị Bích Liên, giám đốc sản xuất của Nhà không bán chia sẻ việc đưa phim công chiếu ngày cận Tết không đặt nặng về doanh thu, chỉ mong muốn lan tỏa phim với khán giả.

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về đề xuất mở lại rạp chiếu phim trên cả nước từ ngày 31/1. Song tính đến thời điểm này, nhà rạp vẫn chưa thể tái hoạt động tại Hà Nội cùng nhiều tỉnh, thành phố.

Bá Ngọc - Hoàng Yến