Sao Việt kiều nhận tin sốc từ đội bóng V.League

Pierre Lamothe không được CLB TP.HCM ký hợp đồng.

Cách đây không lâu, CLB TPHCM thông báo đã mượn cầu thủ Pierre Lamothe từ CLB Pacific FC, đội bóng đang chơi tại giải Vô địch quốc gia Canada. Hai bên sẽ gắn bó với nhau với hợp đồng có thời hạn 6 tháng.

Tuy nhiên theo thông tin mới nhất, đội bóng Sài thành quyết định không ký hợp đồng với Pierre Lamothe do một đội bóng tại V.League chỉ có thể đăng ký 1 cầu thủ Việt kiều chưa có quốc tịch Việt Nam. Hiện, đội chủ sân Thống Nhất có tới 2 cầu thủ thuộc dạng như vậy.

Trong đó, thủ thành Patrik Lê Giang chưa có quốc tịch Việt Nam, do đó CLB TPHCM quyết định đăng ký suất Việt kiều cho thủ môn này và giành suất ngoại binh cho các cầu thủ khác chất lượng hơn.

Pierre Lamothe cao 1m73, sinh năm 1997 tại Greenfield, Canada, thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ trung tâm. Cầu thủ này có bố là người Canada, mẹ là người Việt Nam gốc Huế.

Thời gian qua, CLB TPHCM chiêu mộ một loạt nhân tố chất lượng như trung vệ Minh Tùng từ Thanh Hóa, Hạ Long từ CLB Nam Định hay sự trở lại của Sầm Ngọc Đức. Ngoài ra còn có cả ngoại binh Paul-Georges Ntep, từng thi đấu cho ĐT Pháp.

Theo kế hoạch của VPF, V.League 2024 sẽ diễn ra từ ngày 20/10 đến 6/7/2024. Giải đấu cũng ghi nhận những thay đổi đáng kể trong thời gian tới.

V.League 2023/24 quy tụ 14 đội bóng tham gia tranh tài gồm: Công An Hà Nội, Hà Nội FC, Viettel FC, Thanh Hóa, Nam Định, Hải Phòng, Bình Định, Hà Tĩnh, Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Bình Dương, TPHCM và Quảng Nam.

Dự kiến có 5 quãng nghỉ giữa V.League dành cho FIFA Days, đó là vào tháng 9, 10, 11/2023 và tháng 3, 6/2024, cùng với đó là quãng nghỉ cho các giải đấu như Asian Cup 2024, U23 châu Á 2024.

Cuối mùa giải 2023, VAR đã được áp dụng thử nghiệm ở một số trận đấu. Sang mùa giải 2023/24, VAR sẽ được đưa vào áp dụng cho các trận đấu quan trọng ở V.League.

Phúc Lộc