Sở TT&TT áp dụng tình tiết tăng nặng, kiến nghị ngăn chặn facebook Nam Em

Chiều 9/4, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết, sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em (Nam Em) đã lên làm việc về hoạt động cung cấp các thông tin trên tài khoản mạng xã hội. Việc Sở TT&TT TPHCM mời Nam Em lên làm việc liên quan đến các thông tin người này đăng tải lên mạng xã hội vào ngày 26/3 và 2/4.

Sở TT&TT TPHCM cho biết, trước đó, Nam Em đã được khuyến cáo nếu tái phạm hành vi vi phạm hành chính thì bị xem xét tình tiết tăng nặng theo quy định. Đồng thời Sở TT&TT sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định pháp luật.

Do đó, trong lần làm việc này, Sở TT&TT đã xử phạt ở mức tăng nặng là 10 triệu đồng đối với Nam Em. Ngoài ra, sở sẽ báo cáo, kiến nghị Bộ TT&TT xem xét, xử lý ngăn chặn đối với 2 tài khoản facebook của Nam Em.

Nam Em và quản lý làm việc với Sở TT&TT và cơ quan công an ngày 1/3 (Ảnh: Hoàng Quy).

Vào ngày 1/3, Sở TT&TT TPHCM phối hợp cùng Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TPHCM đã mời bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em (Nam Em) lên làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội.

Thời gian qua, Nam Em liên tiếp tổ chức livestream trên các tài khoản mạng xã hội. Trong các buổi livestream, cô gợi lại chuyện tình cảm ồn ào trong quá khứ, không ngại tiết lộ góc khuất showbiz… Những nội dung phát ngôn gây tranh cãi của bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em đã gây ồn ào mạng xã hội và nhiều thông tin tiêu cực.

Từ các hành vi trên, Sở TT&TT quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nam Em về hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và hành vi cung cấp thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Tổng số tiền xử phạt hành chính là 37,5 triệu đồng.

Sở TT&TT TPHCM cũng khuyến cáo, Nam Em nếu tái phạm hành vi vi phạm hành chính dù đã được yêu cầu chấm dứt trước đó thì sẽ bị xem xét tình tiết tăng nặng. Đồng thời, Sở TT&TT TPHCM sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định.

Trước đó, Sở TT&TT TPHCM đã mời hoa khôi, ca sĩ Nam Em lên làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội. Tuy nhiên, trên đường đến Sở TT&TT, Nam Em có dấu hiệu sức khỏe không ổn định nên phải nhập viện cấp cứu.