Sưng nề, hoại tử, biến dạng môi vì tin lời quảng cáo thẩm mỹ trên mạng

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy cấp, đôi môi bị hoại tử, biến dạng, sưng nề, đau rát, chảy nhiều dịch mủ toàn bộ vùng dưới mặt.

Theo bác sĩ Hoàng Hồng, phụ trách Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y à Nội, cô gái đi làm đẹp, cắt sửa môi thẩm mỹ tại một cơ sở thẩm mỹ tư nhân cách đây ba ngày và bị nhiễm trùng khá nặng. Ở môi trên, môi dưới, niêm mạc miệng có nhiều ổ mủ trắng. "Môi của bệnh nhân bị biến dạng, sưng nề, đau rát, chảy nhiều dịch mủ"- BS Hồng cho biết thêm.

Theo lời kể của bệnh nhân, chỉ vì nhẹ dạ tin vào những lời quảng cáo trên Facebook nên cô đã đến một cơ sở làm đẹp tư nhân có địa chỉ tại Chung cư Newcity- Hà Nội, giờ cô thấy hối hận.

Môi của bệnh nhân bị sưng vều, hoại tử, biến dạng sau khi đi làm đẹp.

Bệnh nhân đã được các bác sĩ tiến hành làm sạch mủ ở vết thương, dùng kháng sinh mạnh phổ rộng phối hợp để điều trị nhiễm trùng, tránh lan ra vùng mặt. Lấy dịch mủ cấy phân lập vi khuẩn và làm kháng sinh đồ.

"Mép vết thương môi dưới hiện lõm sâu, không thể tự liền lại được. Sau khi điều trị nhiễm trùng viết thương ổn định, các bác sĩ sẽ làm bước tiếp theo là khâu lại mép vết thương. Còn toàn bộ môi trên đang nhiễm trùng, sưng to, căng nề cần điều trị và theo dõi thêm. Nguy cơ đôi môi cô gái bị biến dạng là không thể tránh khỏi và giờ đây việc làm đẹp của cô trở nên phức tạp hơn nhiều", BS Hoàng Hồng chia sẻ thêm.

Bác sĩ Hoàng Hồng phụ trách Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, BV Đại học Y Hà Nội thăm khám cho bệnh nhân tại khoa.

Được biết, gần đây khoa Phẫu thuật tạo hình liên tiếp nhận rất nhiều các trường hợp biến chứng cắt mí mắt, nâng mũi, hút mỡ tạo hình thành bụng, tiêm filler tại các cơ sở spa không phép, các can thiệp không được thực hiện bởi các bác sĩ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Thậm chí thực hiện bởi những người không học ngành y, mới chỉ học hết cấp 3 nhưng đã thực hiện những phẫu thuật can thiệp chảy máu gây những biến chứng rất đáng tiếc như bệnh nhân bị mù mắt, hoại tử toàn bộ rốn da thành bụng, áp xe, biến dạng mặt mũi của bệnh nhân.

Cũng theo BS Hoàng Hồng, làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ, khi làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ cần tìm hiểu kỹ, lựa chọn các địa chỉ uy tín, được cấp phép chứ không dựa vào lời mách, kinh nghiệm của người khác; lại càng không nên tin vào những clip quảng cáo tràn lan trên mạng, BS Hồng khuyến cáo thêm.

Tin lời quảng cáo trên mạng làm môi thẩm mỹ, môi cô gái bị sưng vều, hoại tử, biến dạng được các bác sĩ thăm khám.

K. M