Tê tê quý hiếm sinh con thành công ở Safari Nam Hội An

Ngày 24/5, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh ảng Nam, cho biết 2 con tê tê cái được cứu hộ, chăm sóc tại Trung Tâm Cứu hộ động vật Vinpearl River Safari Nam Hội An - VinWonders Nam Hội An (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã sinh sản thành công 2 tê tê con.

Theo Trung tâm cứu hộ động vật Vinpearl River Safari Nam ội An, vào cuối tháng 8/2022 và tháng 12/2023, Trung tâm tiếp nhận 2 cá thể tê tê từ Công an huyện Nam Giang và Hạt Kiểm lâm huyện Tiên Phước (Quảng Nam).

Hai con tê tê này đều được cơ quan chức năng phát hiện, cứu hộ trước thời điểm chúng bị kẻ xấu chuẩn đem bán cho các nhà hàng, quán nhậu. Đây là loài tê tê Java, thuộc nhóm động vật nguy cấp, quý hiếm, đang bị đe dọa tuyệt chủng, thường bị săn bắt lấy vảy và ăn thịt.

Do bị buôn bán và vận chuyển trong điều kiện khắc nghiệt, dính bẫy nên cả 2 con tê tê đều trong tình trạng sức khỏe yếu, bị thương ở cơ thể, cần được điều trị, chăm sóc đặc biệt.

Nhằm tạo điều kiện phục hồi tốt nhất, 2 cá thể tê tê được sống trong một môi trường mô phỏng tự nhiên, với các yếu tố như đất, cây cỏ và nơi ẩn nấp để chúng cảm thấy an toàn và thoải mái.

Sau 2 năm được giải cứu, 2 cá thể tê tê cái phục hồi và đã sinh sản thành công 2 cá thể con.

Sau khi tê tê con ra đời, chúng được chăm sóc cẩn thận, với chế độ dinh dưỡng đặc biệt và sự giám sát chặt chẽ để đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh. Các tê tê con cũng được theo dõi cân nặng, các chỉ tiêu y tế định kỳ để phát hiện và điều trị kịp thời bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

Minh Thu