Tham vọng mới của Ngô Kinh

Sáu năm kể từ ngày trở thành ngôi sao điện ảnh hàng đầu Trung Quốc, Ngô Kinh sẽ lần đầu vươn mình ra thị trường thế giới với Meg 2: The Trench (Cá mập siêu bạo chúa 2).

Anh đóng vai chính cùng tài tử Jason Statham. Đây là tác phẩm rất được mong đợi của Ngô Kinh. Nếu thành công, anh sẽ trở thành sao hành động - võ thuật tiếp theo của Trung Quốc, nối bước đàn anh như Thành Long, Lý Liên Kiệt chinh chiến và tạo được dấu ấn riêng ở thị trường phim ảnh Âu - Mỹ. Meg 2: The Trench dự kiến ra rạp vào tháng 8.

Cơ hội trở thành siêu sao hành động quốc tế

Trong buổi họp báo phim ở Trung Quốc mới đây, Jason Statham cho biết lượng thoại, cảnh quay của anh và Ngô Kinh trong Meg 2: The Trench là tương đương nhau. "Vai trò của Ngô Kinh trong phim rất quan trọng. Vì vậy, thử thách diễn xuất của anh ấy cũng khó hơn rất nhiều", Jason Statham nói.

Chia sẻ này khiến khán giả xứ tỷ dân hân hoan bởi họ sẽ không phải chứng kiến cảnh nghệ sĩ lớn của nước nhà diễn cho có, làm nền trong các phim Hollywood như trước đây.

Meg 2: The Trench (Cá mập siêu bạo chúa 2) có nội dung xoay quanh việc chuyên gia lặn biển Jonas Taylor (Jason Statham) và nhà khoa học Trương Cửu Minh (Ngô Kinh) phải lặn xuống độ sâu 7.000 m dưới lòng biển để làm nhiệm vụ nghiên cứu.

Trong quá trình thăm dò, họ bị quái vật biển tấn công, đối mặt với cuộc chiến sinh tồn nơi đại dương. Không chỉ là đồng nghiệp, Jonas Taylor và Trương Cửu Minh còn là anh em rể. Vì vậy, họ cùng vào sinh ra tử, tiêu diệt quái vật.

Ngô Kinh và Jason Statham có vai trò, đất diễn ngang nhau trong Meg 2: The Trench. Ảnh: Sina.

Theo Sina, qua trailer giới thiệu, Ngô Kinh có những cảnh hành động nghẹt thở trong Meg 2: The Trench. Để chiến đấu với quái vật, nhân vật Trương Cửu Minh do sao võ thuật Trung Quốc đảm nhận được trang bị một bộ giáp sắt, có khả năng đập nát tảng đá nặng 200 kg chỉ với một cú vung tay. Jonas Taylor và Trương Cửu Minh sau đó được thả xuống đáy biển và có cuộc chạm trán với sinh vật khổng lồ.

Ngô Kinh còn cảnh nhảy khỏi máy bay, chiến đấu tay không với cá mập. Nam diễn viên cho biết tự mình thực hiện cảnh quay này. Anh bám một tay vào trực thăng, đu người chới với giữa bầu trời rồi nhảy xuống ở độ cao vài chục mét. Trong quá trình quay, cánh quạt của hai trực thăng suýt va vào nhau nhưng may mắn là Ngô Kinh có tâm lý vững nên không sẩy tay. Tài tử chia sẻ cảm thấy rất phấn khích vì được thực hiện cảnh hành động "vượt khuôn mẫu".

Cảnh quay đáng nhớ khác của Ngô Kinh là phân đoạn chiến đấu với bạch tuộc khổng lồ. Anh lặn xuống nước mà không sử dụng bất kỳ thiết bị thở nào. Theo nam diễn viên, anh phải chiến đấu với chính mình mới có thể hoàn thành cảnh quay trong hoàn cảnh mất sức, thiếu oxy, không nhìn thấy gì vì bị dây cáp kéo đi liên tục dưới nước. Sau khi quay xong, Ngô Kinh cho biết kiệt quệ thể lực.

Dù vậy, Ngô Kinh tiết lộ không sợ khó, sợ khổ và từng đề nghị được thực hiện động tác nguy hiểm hơn, nằm ngoài sắp xếp của ê-kíp trong những trường đoạn hành động của mình nhưng bị nhà sản xuất từ chối vì lo ngại xảy ra rủi ro chấn thương.

Trong buổi họp báo, chính Jason Statham cũng thể hiện sự nể phục, thừa nhận Ngô Kinh "chiến", "có lòng dũng cảm phi thường" và "bạo gan" hơn anh. Máu nghề của đồng nghiệp khiến tài tử Fast & Furious 7 cũng muốn hoàn thành nhiều pha hành động táo bạo hơn cùng Ngô Kinh.

Ngoài cảnh quay đòi hỏi thể lực cao, Ngô Kinh còn vất vả vượt qua rào cản ngôn ngữ khi đóng Meg 2: The Trench. Tài tử Chiến lang 2 cho biết "toát mồ hôi" khi học thoại. Đóng vai nhà khoa học, anh phải phát âm chuẩn, trơn tru nhiều thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực hải dương, động vật thời tiền sử. "Tôi như mất não vì học thoại. Hy vọng khán giả không chê tôi nói dở", ngôi sao Tiểu Lý phi đao chia sẻ.

Mục tiêu mới của sự nghiệp

Không chỉ tấn công thị trường Hollywood để bành trướng tên tuổi, Ngô Kinh còn ấp ủ kế hoạch thâu tóm nền điện ảnh nước nhà. Sau phim hành động, khoa học viễn tưởng, anh muốn hồi sinh dòng phim võ thuật để quảng bá sức mạnh, tinh hoa văn hóa Trung Hoa đến thế giới.

Trên talk show điện ảnh của đài trung ương CCTV, nam diễn viên chia sẻ đang chuẩn bị quay series võ thuật, tổng cộng 7 phần, theo thứ tự "Đao, Thương, Côn, Kiếm, Trường (Trường quyền), Nam (Nam quyền), Thái (Thái Cực)". Phần đầu mang tên Đao đã được giới thiệu tại Liên hoan phim quốc tế Hong Kong lần thứ 27. Một số nguồn tin cho biết anh đóng chính cùng hai sao trẻ là Dịch Dương Thiên Tỉ và Lưu Hạo Tồn.

Theo Ngô Kinh, anh và nhà sản xuất chưa vội thực hiện Chiến lang 3, Lưu lạc địa cầu 3 vì cần thời gian nghiên cứu kịch bản do 2 phần đầu quá thành công. Sao nam cũng đã nhận lời hợp tác với đạo diễn Viên Hòa Bình - người được mệnh danh là "cỗ máy" tạo phim võ thuật kinh điển của màn ảnh Trung Quốc. Tin tức xoay quanh dự án Kung Fu của hai tên tuổi lớn chưa được tiết lộ.

Ngô Kinh hiện được xem là tương lai của màn ảnh Hoa ngữ. Ảnh: Sohu, QQ.

Ngoài ra, từ tháng 4 năm nay, Ngô Kinh đã mở một võ đường đào tạo diễn viên võ thuật, nhằm tìm người kế nghiệp mình. Với cương vị Phó chủ tịch Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc và ngôi sao võ thuật - hành động hàng đầu xứ tỷ dân, nam diễn viên muốn đào tạo những tài năng trẻ tiếp nối thành tựu mà anh cũng như các tiền bối đi trước đã đạt được. Tạ Đình Phong cũng được mời tham gia quá trình tuyển chọn, huấn luyện học viên cùng Ngô Kinh.

Theo Ngô Kinh, bản thân anh chịu nhiều áp lực đối với sự nổi tiếng của mình. Nam nghệ sĩ bị không ít người chỉ trích tham lam, dị nghị sau lưng. Tuy nhiên, ngôi sao Tiểu Lý Phi đao cho biết không bận tâm.

"Có người bảo rằng tôi hiện tại là bất khả chiến bại, sao không dừng lại nghỉ ngơi, tận hưởng hào quang. Nhưng tuổi tác, sức khỏe tôi có thời hạn. Tôi sẽ chẳng nổi tiếng cả đời. Bây giờ tôi còn trẻ, còn khỏe làm được gì cứ làm. Tôi bỏ ngoài tai đàm tiếu, ngẩng cao đầu và nghiêm túc đi theo con đường riêng mà mình vạch sẵn", Ngô Kinh nói.

Ngô Kinh là ông hoàng phòng vé của Trung Quốc, người duy nhất cán mốc 32,644 tỷ NDT (4,6 tỷ USD) doanh thu tích lũy cá nhân. Từ năm 2017 đến nay, các phim anh đóng chính đều có điểm chất lượng trên trung bình và gây tiếng vang.

Diễn xuất của Ngô Kinh được đánh giá khá tốt. Tại Hoa Biểu lần thứ 16, anh từng giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc với Chiến lang 2. Ngô Kinh cũng lăn xả hết mình vì vai diễn, không sử dụng người đóng thế dù sức khỏe bị tàn phá, chịu đựng di chứng từ những chấn thương khi đóng phim võ thuật. Ở showbiz Trung Quốc, sao võ thuật được ca ngợi là diễn viên kiểu mẫu, tạo cảm hứng cho thế hệ nghệ sĩ trẻ.

Di Hy