Trợ lý đoàn phim Trung Quốc đánh paparazzi

Ngày 28/8, trang 163 đưa tin đoàn phim Liên Hoa Lâu đã phải ra văn bản xin lỗi, đồng thời đuổi việc trợ lý Chu, người có hành vi hành hung một tay săn ảnh.

Sự việc xảy ra vào buổi chiều. Trợ lý của phó đạo diễn đã mâu thuẫn với tay săn ảnh. Trợ lý Chu yêu cầu người này gây mất trật tự, dừng hành vi chụp lén nhưng rồi cả hai xảy ra ẩu đả. Người trợ lý liên tiếp đánh vào đầu nạn nhân tới chảy máu và còn dọa ném người này xuống dưới lầu. Sự việc chỉ dừng lại khi những nhân viên khác chạy tới can ngăn. Hiện tại, người chụp ảnh đã được đưa tới bệnh viện để chữa trị.

Theo Sina, việc các tay săn ảnh túc trực tại hiện trường quay phim để chụp lén đang là vấn nạn tại giới giải trí Hoa ngữ. Những bộ phim có ngôi sao hot tham gia được khán giả quan tâm, tận dụng nhu cầu này, nhiều người bất chấp quy định cấm tiết lộ thông tin để chụp ảnh, bán lại cho người hâm mộ.

Đoàn phim của Thành Nghị gặp tiếng xấu khi có nhân viên đánh người tới mức nhập viện. Ảnh: Weibo.

Tháng 7/2020, nhân viên ê-kíp phim Hạo Y Hành đã đấm hơn 20 cú vào người một tay săn ảnh. Theo Sina, đoàn phim Hạo Y Hành đã cấm các tay săn ảnh quay chụp, làm lộ nội dung và tạo hình phim. Tuy nhiên, một tay săn ảnh họ Chu vẫn cố tình vi phạm luật cấm. Nhân viên họ Mã của đoàn phim đã quát tháo, cấm đoán tay săn ảnh họ Chu, nhưng Chu không những không nghe còn lấy đá ném Mã. Tức giận, Mã ra tay đánh Chu.

Xoay quanh sự việc, nhiều khán giả tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng hành vi chụp trộm của các tay săn ảnh là không đúng vì vậy phải chịu hậu quả. Một số khác lại cho rằng việc sử dụng bạo lực giải quyết vấn đề không được đề cao, tay săn ảnh có thể kiện đoàn phim.

Liên Hoa Lâu là phim cổ trang có sự tham gia của các diễn viên Thành Nghị và Tăng Thuấn Hy, Trần Đô Linh. Phim kể về "thần y" Lý Liên Hoa không giỏi chữa bệnh nhưng lại thích phá án, khám nghiệm tử thi.

Đồ Nam