Trung Quốc cấm cửa phim đam mỹ

Phim về đề tài đam mỹ của Trung Quốc sẽ bị cấm chiếu vô thời hạn.

Hôm qua (7.1), Cục phát thanh truyền hình Bắc Kinh (hay Quảng Điện Bắc Kinh) công bố kế hoạch và luật truyền hình 2022 tại Hội nghị Công tác và Phát thanh Truyền hình Toàn quốc 2022.

Theo đó, Quảng Điện Bắc Kinh cho biết: "Sau khi thực hiện nghiên cứu chuyên sâu, sẽ cho ngừng sản xuất toàn diện các show đào tạo thần tượng, phim chiếu mạng, điện ảnh và truyền hình thuộc đề tài đam mỹ chuyển thể, nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra thanh tra phim chiếu mạng, điện ảnh và truyền hình...".

Động thái quyết liệt của Quảng Điện Bắc Kinh khiến nhiều dự án đam mỹ như: Hạo Y Hành, Vai trái có cậu (của Tencent) đối mặt với mức thua lỗ khổng lồ và không còn cơ hội lên sóng. Bên cạnh đó nhiều dự án lớn đang trong quá trình quay như Cát Tinh Cao Chiếu (Thiên Quan Tứ Phúc) cũng phải ngừng lại, chắc chắn mang lại tổn thất không nhỏ cho ê-kíp và nhà đầu tư.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, Trần Tình lệnh và Sơn hà lệnh là hai trong số nhiều bộ phim đam mỹ được phát sóng gần nhất và gây tiếng vang lớn. Tuy nhiên, sau khi giới chức Trung Quốc bắt đầu siết chặt quản lý hoạt động nghệ thuật thì khán giả sẽ không còn cơ hội để thưởng thức những tác phẩm của dòng phim này.

Nhã An