Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế, sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến 1/5

Nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa ẩm thực Huế; tiếp tục tạo ra và hướng đến sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn được tổ chức thường xuyên để phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế mỗi lần đến Huế, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Ðông Nam Á về văn hóa, du lịch giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Không gian Lễ hội ẩm thực Huế 2024, sẽ diễn ra bên bờ sông Hương.

Phấn đấu tổ chức thành công tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 và các hoạt động liên quan về ẩm thực Huế. Đồng thời, phấn đấu đưa Huế trở thành một trong những thành viên của Mạng lưới thành phố sáng tạo UNESCO trong lĩnh vực sáng tạo ẩm thực vào năm 2025.

Các nghệ nhân thăm gia Lễ hội ẩm thực truyền thống Huế.

Tuần lễ Ẩm Thực Truyền Thống Huế năm nay, bao gồm 80 gian hàng; hơn 200 món ăn; 100 nghệ nhân, đầu bếp nổi tiếng ở khắp nơi sẽ quy tụ tại đây hứa hẹn mang đến cho công chúng cơ hội trải nghiệm những món ăn truyền thống cùng những sản phẩm nông sản, sản vật địa phương đặc sắc.

Tại Tuần lễ, người yêu ẩm thực cũng sẽ được trải nghiệm "Không gian ẩm thực truyền thống Huế" với ẩm thực dân gian và cung đình; Khám phá những tinh hoa, đặc sắc của món ăn ba miền tại "Không gian ẩm thực Huế với bốn phương"; Thưởng thức sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại tạo nên hương vị độc đáo riêng biệt của "Không gian ẩm thực đương đại"; Dừng chân tận hưởng trọn vẹn hương vị, đón xem những phần trình diễn điêu luyện của các Master Chef, nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng của Việt Nam tại "Không gian trải nghiệm, thưởng thức, trình diễn ẩm thực”.

Cùng với các hội thi, hoạt động giải trí, trình diễn, giao lưu văn hóa ẩm thực,... sẽ được diễn ra trong khuôn khổ tuần lễ từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5/2024, tại công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, thành phố Huế.

Cái Văn Long