Về Cần Thơ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm 2024

Lễ hội Bánh dân gian Bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra từ ngày 17 - 21/4 tại TP Cần Thơ, quy mô khoảng 200 - 250 gian hàng, bao gồm các gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, du lịch và đặc sản vùng miền.

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực đất phương Nam.

Lễ hội là sự kiện thường niên của TP ần Thơ nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung, giá trị bánh dân gian Nam Bộ nói riêng; quảng bá đặc sản bánh dân gian Nam Bộ; tạo điều kiện để các doanh nghiệp, nghệ nhân làm bánh gặp gỡ, giao lưu và xây dựng thương hiệu bánh dân gian địa phương. Đồng thời tăng cường liên kết giữa các tỉnh, thành trong khu vực và cả nước về xúc tiến thương mại, du lịch, đầu tư phát triển ẩm thực, sản phẩm đặc trưng của Nam Bộ. Qua 10 lần tổ chức, lễ hội đã dần hình thành thương hiệu cho Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung, góp phần tìm kiếm và tạo điều kiện cho nhiều nghệ nhân phát huy, gìn giữ nghề truyền thống.

Sự kiện năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc, hứa hẹn thu hút đông đảo người dân và du khách trong và ngoài thành phố đến tham quan, trải nghiệm, thưởng thức.

Trong đó, nổi bật là lễ Khai mạc lễ hội; dâng bánh dân gian nhân Ngày ỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch); tổ chức Hội thi làm bánh dân gian và Chương trình biểu diễn cách làm các loại bánh dân gian. Lễ hội có Khu trưng bày các loại bánh dân gian Nam Bộ, Khu nghệ nhân trình diễn bánh dân gian; các gian hàng và trang trí không gian lễ hội; chương trình nghệ thuật phục vụ khách tham quan...

Tham gia giới thiệu sản phẩm tại lễ hội có những nghệ nhân làm bánh dân gian, ẩm thực đã được công nhận, chứng nhận tại các sự kiện, lễ hội đã được tổ chức tại các tỉnh, thành; Các chủ thể, cơ sở sản xuất sản phẩm quà tặng, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP đã được cơ quan có thẩm quyền công nhận; Cá nhân, tổ chức kinh doanh có đủ điều kiện về giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận về sản phẩm, hàng hóa…

Thanh Luật