Xót cảnh bé trai mất cha mẹ cùng một ngày vì tai nạn

Mẹ cha đi mãi không về

Ở thị trấn Tân Minh (huyện Hàm Tân, Bình Thuận), nhiều người biết đến hoàn cảnh gia đình em Lê Văn Lâm (học sinh lớp 4 trường Tiểu học và THCS Tân Minh) và không khỏi cảm thương cho số phận của em. Mới 9 tuổi nhưng Lâm đã chịu cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ vì tai nạn giao thông (TNGT). Căn nhà nhỏ trước đây rộn rã tiếng cười giờ vắng lặng, hiu quạnh và hoang tàn.

Mất cha mẹ, em Lê Văn Lâm phải sống nương nhờ cô ruột Lê Thị Hà.

Trong nhà không có vật dụng gì giá trị, ngoài bàn thờ và vài chiếc ghế nhựa, bộ bàn ghế đá trước sân. Sau khi cha, mẹ đột ngột ra đi, Lâm phải sống nương nhờ người cô ruột Lê Thị Hà (45 tuổi).

Ngày 24/4/2021, anh Lê Văn Sơn (48 tuổi) chở vợ là chị Nguyễn Thị Loan (46 tuổi, thị trấn Tân Minh, Bình Thuận) đi làm ở huyện Xuân Lộc (Đồng Nai). Nhưng chẳng thể ngờ chính ngày này lại trở thành ngày giỗ chung của hai vợ chồng.

Hôm đó, xe tải BKS 60C-496.20 di chuyển trên QL1 theo hướng từ TP.HCM đi Bình Thuận. Đến địa phận xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc, tài xế cho xe vượt trái qua xe đầu kéo. Trong lúc vượt, phát hiện có nhiều xe phía trước nên tài xế đã phanh gấp.

Cú phanh khiến xe tải quay vòng trên đường, phần đuôi xe va chạm mạnh vào xe máy do anh Lê Văn Sơn đang đi tới, làm vợ chồng anh ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.

"Chỉ trong một buổi chiều em đã mồ côi cha, mẹ… xót xa quá. Nhận hung tin, đến hiện trường chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng mà tôi không thể đứng vững được nữa", chị Hà nhớ lại.

Chị Hà cho biết thêm, trước khi biến cố xảy ra, vợ chồng anh Sơn đi làm thợ hồ, cuộc sống không dư giả nhưng cũng tạm đủ. Hơn hai năm qua, em mất đi chỗ dựa nên gia đình chị Hà đùm bọc, nhận nuôi dưỡng bảo trợ em Lâm.

"Hàng ngày tôi buôn bán rau cỏ ngoài chợ, công việc ngày càng khó khăn hơn trước. Riêng chồng tôi công việc không ổn định, kinh tế gia đình cũng bấp bênh. Dù khó khăn nhưng chúng tôi vẫn cưu mang em, tới đâu hay tới đó…", chị Hà rơm rớm nước mắt chia sẻ.

Gập ghềnh đường đến trường

Em Lâm bên di ảnh cha mẹ.

Ông Như Quyến, trưởng khu phố 3, thị trấn Tân Minh cho hay: "Biết hoàn cảnh khó khăn nên khi có các đoàn thiện nguyện, nhà hảo tâm đến địa bàn chúng tôi đều ưu tiên giới thiệu để em Lâm nhận được những phần quà động viên. Tuy nhiên để em tiếp tục được đến trường cần có chính sách hỗ trợ với các em mồ côi cha, mẹ kịp thời".

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Lê Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Tân Minh cho biết: "Để em Lâm tiếp tục đến trường, chia sẻ những khó khăn đối với em cũng các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hội Phụ nữ thị trấn phát động chương trình Mẹ đỡ đầu. Hằng tháng, chúng tôi hỗ trợ 200.000 đồng đối với gia đình em Lâm".

Ông Nguyễn Tú Tuấn, Phó chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Thuận cũng xác nhận, hoàn cảnh của Lâm rất thương tâm.

"Thời gian qua, các cấp ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm đã quan tâm chia sẻ, hỗ trợ em Lâm. Nhưng con đường học hành của em còn dài, để em có nghị lực vươn lên trong cuộc sống, rất mong các mạnh thường quân tiếp tục dang tay giúp đỡ em", ông Tuấn cho hay.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ hoàn cảnh gia đình em Lê Văn Lâm, xin gửi về Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông, số tài khoản: 115000106087, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietcombank) – Chi nhánh Hà Nội (Nội dung ghi rõ ủng hộ em Lê Văn Lâm – Bình Thuận). Hoặc bạn đọc có thể ủng hộ trực tiếp cho em Lê Văn Lâm tại địa chỉ: Lê Thị Hà, khu phố 3, thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, Bình Thuận). Điện thoại: 0375322064.

Vĩnh Phú