3 nhà hàng ở Hà Nội cho người hướng nội

Những nhà hàng yên tĩnh, sang trọng phù hợp với các bạn trẻ hướng nội. Ảnh: @thuyahdang.

Những người hướng nội thường lựa chọn không gian riêng, yên tĩnh, tránh xa những ồn ào và tận hưởng phút giây thư giãn cùng một vài người bạn thân hoặc gia đình.

Pane e Vino

Ảnh: Thiều Bảo Bảo.

Đây là nhà hàng theo phong cách Italy nhẹ nhàng, hiện đại, nằm giữa trung tâm thành phố. Nhà hàng có 2 tầng, không gian bên trong quán khá nhỏ, ấm cúng. Nhà hàng có thêm bàn ngoài trời để thực khách có thể vừa dùng bữa vừa ngắm phố phường Hà Nội.

Thực đơn nhà hàng gồm các món Italy đặc trưng như pizza, mì Ý, khoai tây chiên, beefsteak, thịt cừu, salad. Nơi đây có món mì Ý sốt kem nấm hoặc mì Ý ngao sốt vang trắng được nhiều thực khách lựa chọn. Giữa thời tiết se lạnh của Hà Nội, bạn có thể nhâm nhi thêm một ly rượu vang cùng những món ăn ngon. Giá dao động 75.000-350.000 đồng/món.

Ảnh: Thiều Bảo Bảo.

"Mình vô tình tìm được nơi này trong một lần đi dạo ở phố Tràng Tiền. Món pizza đế bánh giòn thơm, nhiều phô mai, bơ của quán tự làm ăn kèm với bánh mì khá ngon. Mình thường ngồi tại đây vào buổi chiều, nhâm nhi ly rượu vang, cảm giác rất lãng mạn", Thiều Bảo Bảo, 21 tuổi, chia sẻ.

Nhà hàng lúc nào cũng đông khách nên bạn cần đặt bàn sớm trước khi đến. Tuy nhiên, địa điểm này chỉ thích hợp đi hẹn hò hoặc gặp gỡ đối tác lịch sự, sang trọng, không thích hợp ăn uống theo nhóm đông người.

Tora Tora

Ảnh: Tora Tora.

Nhà hàng được thiết kế và trang trí với gam màu đỏ đậm bắt mắt. Nơi đây là sự kết hợp giữa văn hóa Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước châu Á khác. Bên trong quầy bar có máy chiếu để thực khách có thể vừa ăn, vừa tán gẫu và xem phim.

Thực đơn tại đây gồm các món ăn Á đặc trưng như sashimi, mì ramen, bánh bao, gà chiên, bò wagyu. Các món ăn trình bày đẹp mắt và ngon miệng. Đồ uống có cocktail, rượu sake, sochu. Giá dao động 100.000-250.000 đồng/món.

Nhà hàng gồm 2 tầng, không gian bên ngoài khá nhỏ, bên trong rộng rãi và thoải mái hơn. "Mình đã chọn Tora Tora là địa điểm tổ chức sinh nhật cùng bạn thân vì không gian ấm cúng, yên tĩnh. Nơi đây thích hợp để tâm sự và chill nhẹ nhàng, giống với tính cách của mình", Thùy Anh, thực khách tại nhà hàng chia sẻ.

Con vịt say (The drunken duck)

Ảnh: Hoàng Linh.

Nhà hàng nằm trong một con ngõ nhỏ, có view nhìn sang Hồ Tây để bắt trọn khoảnh khắc hoàng hôn lãng mạn của thành phố. Nhà hàng có 3 tầng, không gian khá tối, bài trí nội thất đơn giản. Địa điểm này không có menu, mỗi ngày sẽ có một số món ăn nhất định và thực khách sẽ cần nhân viên giới thiệu. Điều này gây một chút khó khăn cho những người muốn tham khảo menu và giá tiền trước khi đến.

Món ăn được nhiều thực khách của nhà hàng yêu thích là tủy bò Mỹ nướng ăn kèm bánh mì và một số loại hoa quả. Nhân viên sẽ mang tủy bò được bọc trong giấy bạc và nướng trước mặt khách hàng, nhìn chung khá hấp dẫn. Ngoài ra, nhà hàng còn phục vụ các loại cocktail, rượu vang, dùng kèm đồ ăn khá hợp vị. Giá các món ăn dao động 200.000-500.000 đồng/món.

Ảnh: Hoàng Linh.

Hoàng Linh, thực khách từng trải nghiệm nhà hàng, cho biết: "Đây là quán quen của mình. Rượu vang dùng kèm những món ăn như salad, tủy bò Mỹ, khoai tây chiên khá đậm vị và ngon miệng. Nhân viên nhà hàng đeo găng tay đen khi phục vụ nên mình thấy sự chuyên nghiệp, chỉn chu trong đó".

Nhật Hằng