Lật mặt 7 của Lý Hải xô đổ kỷ lục phim 'Mai' của Trấn Thành

Hôm 24-4, phim điện ảnh Lật mặt 7: Một điều ước của ý Hải đã có buổi chiếu sớm dành cho bạn bè cũng như báo chí tại SC Vivo City quận 7 (TP.HCM). Đây là dự án điện ảnh do chính Lý Hải viết kịch bản, đạo diễn và bà xã Minh Hà sản xuất.

Lý Hải Minh Hà tại sự kiện chiếu sớm phim Lật mặt 7. Ảnh: NSCC

Tại buổi ra mắt, bên cạnh vợ chồng Lý Hải còn có toàn bộ dàn diễn viên của Lật mặt 7 như diễn viên Nguyễn Thị Thanh Hiền, ương Minh Cường, Đinh Y Nhung, Quách Ngọc Tuyên, Thanh Thức, Tiết Cương…

Lật mặt 7 là dự án Lý Hải dành tặng mẹ

Ngay tại buổi ra mắt, Lý Hải cho biết đây là dự án anh thực hiện để dành tặng cho mẹ của mình, bà Phạm Thị Hai năm nay đã 99 tuổi. Đây cũng là hình tượng của bà Hai (73 tuổi) trong phim.

Mẹ của Lý Hải bà Phạm Thị Hai tại sự kiện. Ảnh: VĂN HÀ

"Tôi muốn làm một điều gì đó cho gia đình đặc biệt là cho mẹ. Cuối cùng tới khoảnh khắc này Lý Hải mới làm được, đó là kể câu chuyện về gia đình mình. Tôi rất cảm ơn mẹ cũng như gia đình đã tạo nên một Lý Hải ngày hôm nay" – Lý Hải bày tỏ.

Đáng chú ý, tại sự kiện, mẹ của Lý Hải dù ở tuổi 99 nhưng bà cùng đại gia đình cũng lên sân khấu để ủng hộ nam đạo diễn ra mắt một bộ phim cảm xúc và ý nghĩa về gia đình.

Bên cạnh đó, nói về ý tưởng của phim, Lý Hải cũng tiết lộ Lật mặt 7 bắt nguồn từ mong muốn của các con của mình cũng như khao khát thực hiện một tác phẩm mà cả nhà có thể cùng xem.

"Trong những lần dựng phim ở nhà các phần trước, khi có cảnh nhạy cảm, tôi phải kêu các con ra ngoài. Do đó mà các con hay hỏi sao ba không làm một bộ phim mà con và bạn bè có thể coi được. Do đó mà Lý Hải đã tâm huyết muốn làm một bộ phim mà cả ba thế hệ trong gia đình có thể cùng xem" – Lý Hải cho hay.

Lật mặt 7 phá kỷ lục lượng vé đặt trước

Theo đại diện nhà sản xuất, cách đây vài ngày, Lật mặt 7 đã cán mốc có số vé đặt trước cao nhất, đạt 22.000 vé chỉ sau ba ngày mở bán.

Mới đây, Lý Hải tiếp tục công bố tin vui Lật mặt 7 đã lập kỷ lục trở thành phim Việt có lượng vé bán trước trong sáu ngày đầu tiên cao nhất mọi thời đại với 105.000 vé.

Với thành tích này, lượng vé đặt trước của Lý Hải đã phá kỷ lục lượng vé đặt trước cho phim Mai của ấn Thành với 40.000 vé.

Khác với những cảnh hành động hoành tráng ở các phần trước, Lật mặt 7 tập trung vào cuộc sống hằng ngày của một gia đình đa thế hệ, bao gồm ông bà, con cái, dâu rể và cháu nội, cháu ngoại.

Nhân vật chính của phim là ba Hai (Thanh Hiền) cùng năm người con gồm Hai Khôn (Trương Minh Cường), Ba Lành (Đinh Y Nhung), Tư Hậu (Quách Ngọc Tuyên), Năm Thảo (Trâm Anh) và Sáu Tâm (Trần Kim Hải).

Lật Mặt 7: Một điều ước khởi chiếu cả ngày bắt đầu từ 26-4 và sẽ có cinetour xuyên suốt dịp lễ 30-4 cũng như các tỉnh thành khác trong tháng 5.

Theo thống kê, tính đến trưa 25-4, Lật mặt 7 đã vượt mốc 12,5 tỉ đồng dù ngày 26-4 phim mới chính thức thức ra mắt trên toàn quốc. Đây là doanh thu đạt được từ vé đặt trước suất chiếu sớm vào ngày mai và những ngày tới.

VĂN HÀ