4 ngôi sao Việt của dòng phim 'mì ăn liền': Có người được cát-xê tận 60 cây vàng

“Mì ăn liền” là một thuật ngữ dùng để chỉ dòng phim đặc trưng ở thị trường trong nước những năm 1990. Thực chất đây là dòng phim thương mại, xuất hiện trong bối cảnh điện ảnh Việt đang khủng hoảng về cả số lượng tác phẩm lẫn người xem.

Dòng phim này dùng chất liệu video, được sản xuất nhanh, quảng bá đơn giản và ra rạp chóng vánh để thu hồi vốn. Do vậy, nhiều người dùng từ “mì ăn liền” để mô tả dòng phim này. Phim “mì ăn liền” đã thay đổi cuộc chơi phim ảnh thời bấy giờ, tạo nên một thế hệ ngôi sao điện ảnh với những cái tên như Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh, Lê Công Tuấn Anh, Y Phụng…

Diễm Hương

Được xem là "đệ nhất mỹ nhân" của điện ảnh Việt giai đoạn 1990-2000, Diễm Hương xuất hiện trong hầu hết những tác phẩm ăn khách nhất của dòng phim "mì ăn liền" như: Nước mắt học trò, Phạm Công - Cúc Hoa, Sơn Tinh - Thủy Tinh,...

Ngoài ra, Diễm Hương còn được mệnh danh là "nữ hoàng ảnh lịch" khi hình ảnh xuất hiện với mật độ dày đặc và phủ sóng cả nước. Sau khi kết hôn với chồng Việt kiều, Diễm Hương sang nước ngoài sinh sống và rút lui hoàn toàn khỏi làng giải trí.

Lý Hùng

Năm 1988, Lý Hùng đóng vai Phạm Công trong bộ phim Phạm Công – Cúc Hoa (đạo diễn Lưu Bạch Đàn). Bộ phim đã chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả và làm nổi danh tên tuổi của hai diễn viên chính. Nhờ đó, anh cũng trở thành nam diễn viên đầu tiên xuất hiện trong các bộ phim hợp tác với điện ảnh Hồng Kông như: Kế hoạch 99, Hồng hải tặc, Cảnh sát đặc khu...

Là tài tử ăn khách với dòng phim "mì ăn liền", Lý Hùng từng có mức cát-sê "khủng" và từng được Guiness Việt Nam ghi kỷ lục "Nam diễn viên có cát-xê cao nhất Việt Nam", với con số 30 triệu đồng một phim, tương đương 60 cây vàng thời bấy giờ. Thành công quá lớn đến với anh khi tuổi đời còn trẻ đã giúp anh có một cuộc sống sung túc, giàu có.

Việt Trinh

Việt Trinh là một trong những ngôi sao hạng A của dòng phim "mì ăn liền", khi đó cô chỉ mới hơn 20 tuổi. Thời điểm ấy, tên tuổi của Việt Trinh đặc biệt tạo được sức hút mạnh mẽ ở mọi nơi. Chỉ cần thông tin ấy có liên quan đến hai chữ “Việt Trinh” thì nhanh chóng trở thành đề tài nóng, có tốc độ lan truyền chóng mặt. Ở thời kì này, người đẹp từng nhận được cát-xê lên tới 30 cây vàng chỉ cho một vai diễn.

Lê Tuấn Anh

Cùng với Lý Hùng, Lê Tuấn Anh cũng là một tài tử hot nhất trong dàn diễn viên nam thời kỳ phim "mì ăn liền". Lê Tuấn Anh sở hữu vẻ nam tính, lại lãng tử, được công chúng yêu mến nồng nhiệt không thua kém các bạn diễn nữ. Vai diễn đánh dấu sự thành công của Lê Tuấn Anh là Thái Salem trong phim Lệnh truy nã, đóng cùng Lý Hùng, Việt Trinh... Sự hóa thân xuất sắc của Lê Tuấn Anh trong phim này đã đóng đinh anh vào những vai phản diện, một dạng vai là đểu, sở khanh... trong hầu hết các phim sau đó.

Rachel Phạm (Tổng hợp)