Ai là nguồn cảm hứng của Tóc Tiên trong âm nhạc?

Ngoài sân khấu, mạng xã hội chính là nơi thường xuyên được óc Tiên cập nhật cuộc sống cá nhân của mình đến với khán giả, người hâm mộ. Thế nên, không khó hiểu khi các trang mạng xã hội của Tóc Tiên đều sở hữu lượng người theo dõi lớn, mỗi bài đăng đều luôn thu hút sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng mạng.

2NE1 là nguồn cảm hứng của Tóc Tiên

Trên story trang Instagram cá nhân, mới đây Tóc Tiên đã đăng tải đoạn clip ngắn ghi lại khoảnh khắc nữ ca sĩ thưởng thức MV UGLY của nhóm nhạc "huyền thoại" Kpop là 2NE1. Có vẻ như sau rất nhiều năm ra mắt, đây vẫn là một sản phẩm từ 2NE1 mà Tóc Tiên vô cùng yêu thích.

Đăng tải khoảnh khắc này lên trang cá nhân, bà xã àng Touliver còn đính kèm dòng chú thích: "My Forever Inspiration #2NE1" (Tạm dịch: Cảm hứng mãi mãi của tôi). Qua chia sẻ, có thể thấy âm nhạc cũng như phong cách âm nhạc mang tính biểu tượng của 2NE1 chính là nguồn cảm hứng, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến với Tóc Tiên.

Tình yêu mà Tóc Tiên dành cho 2NE1 có lẽ không còn quá bất ngờ đối với những ai là người hâm mộ của nữ ca sĩ. Còn nhớ vào năm 2022, khi 2NE1 tái hợp với nhau trên sân khấu , Tóc Tiên đã không giấu được sự vui mừng, vỡ òa, thậm chí còn chia sẻ hình ảnh biểu diễn của nhóm lên trang cá nhân.

Tóc Tiên vỡ òa trước lần tái hợp của 2NE1 trên sân khấu Coachella năm 2022.

Mặc dù vẫn chưa có cơ hội được gặp gỡ đầy đủ 4 thành viên của 2NE1, nhưng chắc hẳn khán giả không thể nào quên được khoảnh khắc Tóc Tiên đứng chung sân khấu với một thành viên của 2NE1 là CL trong sự kiện countdown chào mừng năm mới được tổ chức tại TP.HCM, Việt Nam vào năm 2023. Nữ ca sĩ nhận về nhiều lời khen từ người hâm mộ khi có hành động nhường spotlight cho nữ thần tượng đến từ Hàn Quốc trên sân khấu.

Tóc Tiên: '2023 là một năm sóng ngầm đối với tôi'

Trong năm qua, mặc dù không "dội bom" thị trường bằng những sản phẩm âm nhạc, thế nhưng không thể nào phủ nhận được sự chăm chỉ của Tóc Tiên khi vẫn đều đặn chạy show ca hát, tham gia các gameshow về âm nhạc. Chưa kể, thời gian gần đây Tóc Tiên còn được nhắc đến nhiều khi tham dự các sự kiện thời trang cao cấp tầm quốc tế.

Cách đây không lâu, trên story trang cá nhân, Tóc Tiên đã có chia sẻ khi nhìn lại năm 2023: "2023 là năm 'sóng ngầm' đối với riêng mình. Là một mặt hồ im lặng nhưng nhiều gợn sâu thẳm. Là 1 âm ỉ bão tố ẩn trong những đám mây xanh. Là chậm lại, dừng lại, ngẫm lại. Biết ơn thay, khán giả vẫn còn thương mình và fairies (tên gọi FC của Tóc Tiên) vẫn ở cạnh. Mình không thể hứa trước gì nhiều, nhưng sẽ không ngừng cố gắng. Và cảm ơn".

Nhìn lại 1 năm vừa qua, Tóc Tiên đã mượn những hình ảnh ẩn dụ để nhắc về hoạt động âm nhạc của mình. 2023 nữ ca sĩ không cho ra quá nhiều sản phẩm nghệ thuật, Tóc Tiên cho biết đây chính là thời gian để cô "chậm lại, dừng lại, ngẫm lại" về đường hướng trong thời gian tới. Tóc Tiên không hứa với khán giả bất cứ điều to tát gì, bởi nữ ca sĩ biết rõ rằng "nói trước bước không qua", Tóc Tiên chỉ có thể củng cố niềm tin của khán giả bằng cách không ngừng cố gắng hơn từng ngày. Và chắc chắn, khán giả, người hâm mộ vẫn ở đó, chờ đợi những sản phẩm âm nhạc tiếp theo từ Tóc Tiên.

Bình Nguyên