'Ảnh đế' Yoo Ah-in sẽ bị triệu tập vì bê bối ma túy

Trang Allkpop ngày 9-5 thông tin tiếp diễn vụ bê bối ma túy gây sốc làng giải trí Hàn Quốc của nam diễn viên danh tiếng, "ảnh đế" trẻ tuổi Yoo Ah-in. Theo đó, Sở Cảnh sát Seoul - Hàn Quốc ngày 8-5 tổ chức một cuộc họp báo, thông báo cuộc điều tra về nam diễn viên vẫn đang tiếp diễn.

"Cuộc điều tra liên quan đến đồng phạm và những cáo buộc bổ sung trong vụ bê bối ma túy đang ở giai đoạn cuối. Nghi phạm (Yoo Ah – in) dự kiến sẽ sớm được triệu tập lần nữa và điều tra thêm" - cảnh sát cho biết. Lịch trình triệu tập hiện được điều phối và sớm công bố với công chúng.

Cảnh sát cho biết sẽ sớm triệu tập Yoo Ah-in lần nữa và điều tra thêm

Yoo Ah-in dương tính với các chất cấm như gai dầu, propofol, cocaine và ketamine. Trong đó, propofol là chất làm chậm hoạt động của não và hệ thần kinh, nếu lạm dụng sẽ bị nghiện. Hàn Quốc cấm sử dụng chất này bừa bãi, không có chỉ định của bác sĩ. Ketamine là một dạng ma túy tổng hợp, thường được gọi là "Ke". Trong khi đó, việc sử dụng nhựa gai dầu sẽ dẫn đến chứng nghiện như nghiện thuốc phiện và cocaine.

Trong quá trình thẩm vấn, cảnh sát phát hiện "ảnh đế" này tiêm propofol đến 73 lần trong một năm. Một số đồng phạm liên quan bê bối của Yoo Ah-in đang bị điều tra với cáo buộc sử dụng trái phép ma túy. Vào ngày 3-5, cảnh sát được cho là đã bắt 4 người là bạn bè, người quen biết với Yoo Ah-in, gồm một YouTuber, một nhà biên kịch…

Khi bê bối dùng ma túy xảy ra, sự nghiệp đang thăng tiến của Yoo Ah-in ngừng lại, tất cả phim diễn viên này tham gia đều tạm hoãn phát sóng. "Ảnh đế" đã xin lỗi công khai đến công chúng, người hâm mộ.

Yoo Ah-in xin lỗi công chúng

Yoo Ah-in sinh năm 1986, là diễn viên hàng đầu Hàn Quốc; đóng chính trong nhiều phim: "Bi kịch vương triều", "Chạy đâu cho thoát", "Lục long tranh bái", "Vũ khí nhà văn"… Yoo Ah-in chiến thắng hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc" (còn gọi là "ảnh đế") tại giải Rồng Xanh lúc 29 tuổi. Năm năm sau, Yoo Ah-in lại trở thành "ảnh đế" lần 2 ở tuổi 34 với vai Tae In trong "Thanh âm im lặng".

Minh Khuê