Ba Tri - 'Tọa độ' check-in mới của Gen Z

Thất Phủ Võ Miếu (chùa Ông): Thất Phủ Võ Miếu - dân gian thường gọi là chùa Ông - được xây dựng theo kiến trúc “nội công ngoại quốc” của người Hoa xưa. Không bề thế nhưng chùa Ông vẫn toát lên vẻ uy nghiêm, cổ kính, vững chãi sau hơn 150 năm. Quanh khuôn viên còn có hai cây dầu cổ thụ với tuổi đời trăm năm, càng làm tăng thêm giá trị hoài cổ của di tích này.

Di tích mộ và khu tưởng niệm Nguyễn Đình Chiểu: Tưởng nhớ “ngôi sao khuê” lấp lánh của nền văn học Việt Nam, du khách có thể đến Di tích mộ và khu tưởng niệm Nguyễn Đình Chiểu tại xã An Đức, huyện Ba Tri. Các công trình của khu di tích được bố trí hài hòa trong không gian xanh mát với khoảng sân vườn rộng, trồng nhiều loại cây cảnh, đem lại cảm giác thư thái cho người thăm viếng.

Đình Phú Lễ: Ngôi đình làng Phú Lễ hơn 200 năm tuổi nằm giữa không gian làng quê yên bình, ẩn mình dưới những tán cổ thụ rợp bóng mát. Du khách có thể tản bộ quanh đình, cảm nhận dòng chảy thời gian lưu dấu trên tường gạch rêu phong cổ kính. Trong đình có 6 bàn hương án đều sơn son thếp vàng với hình tượng Long - Lân - Quy - Phụng tinh xảo.

Cánh đồng muối Bảo Thạnh: Đến thăm xã Bảo Thạnh, du khách không khỏi ngạc nhiên khi chiêm ngưỡng khung cảnh cánh đồng muối trắng xóa trải dài ở một tỉnh Tây Nam Bộ tưởng chừng chỉ có sông nước, vườn trái cây. Cái nắng hanh khô vùng ven biển càng tôn lên nét đẹp lao động hăng say của những diêm dân đã gắn bó với nghề làm muối hàng chục năm.

Bãi biển Cồn Nhàn: Biển Cồn Nhàn thu hút du khách với khung cảnh còn đậm chất hoang sơ. Bên cạnh chụp ảnh, tắm biển, du khách có thể thưởng thức tại chỗ nhiều loại hải sản tươi ngon, giá cả hợp lý từ các tàu đánh cá vừa cập bờ hoặc mua ở chợ địa phương.

Sân chim Vàm Hồ: Vàm Hồ là nơi trú ngụ của nhiều cá thể chim, cò. Cách TP.HCM khoảng 3 giờ di chuyển, sân chim Vàm Hồ là không gian lý tưởng cho du khách hòa mình vào hệ sinh thái rừng ngập mặn đa dạng với nhiều loài cây như bần, mắm, đước, chà là…

Những cánh đồng lúa trải dài: Đón bình minh trên cánh đồng lúa xanh mướt, trải dài; ngắm giọt sương sớm long lanh đọng trên lá; hít hà không khí trong lành của làng quê hay thả mình bên bờ đê khi hoàng hôn dần buông đều là trải nghiệm khó quên trong chuyến nghỉ dưỡng Ba Tri của du khách. Vào mùa lúa chín, bạn còn có thể thử tham gia gặt lúa cùng người dân địa phương.

Ẩm thực địa phương đa dạng: Cá lóc nướng trui, bánh canh bột xắt cua đồng, bánh xèo củ hủ dừa, bò tơ Ba Tri… mang đến cho du khách trải nghiệm hương vị đặc sản xứ dừa. Món ăn thơm ngon, được chế biến từ sản vật, nguyên liệu địa phương, giá cả hợp lý hứa hẹn làm thỏa lòng bao tâm hồn yêu ẩm thực trong những ngày khám phá Ba Tri.

VinaEcolife Lodge: Sau những giờ khám phá, thưởng ngoạn cảnh sắc Ba Tri, du khách có thể dừng chân và lưu trú tại VinaEcolife Lodge. Ở VinaEcolife Lodge, du khách được tái tạo năng lượng, thoải mái nghỉ ngơi trên hành trình trải nghiệm văn hóa - lịch sử địa phương. Những bước chân của du khách được xây dựng với tinh thần “đi học hỏi và sống yêu thương”, cùng nhau kiến tạo hệ sinh thái du lịch bền vững. Du khách vừa tận hưởng niềm vui khám phá điều mới, vừa góp phần phát triển đời sống tinh thần của cộng đồng nông thôn. Trong khi đó, người dân địa phương vừa nỗ lực mang đến dịch vụ tiêu chuẩn cao cho du khách, vừa học hỏi phát triển bản thân, tự tạo cho mình cuộc sống mới an lành.

Theo Hảo An (znews.vn)