Bayer Leverkusen: Sự nghiệp cầu thủ xuất sắc của HLV Xabi Alonso cùng người vợ tài sắc vẹn toàn

Tối 14/4, Bayer Leverkusen của HLV Xabi Alonso (áo đen) thắm đậm Bremen 5-0, qua đó lần đầu vô địch Bundesliga. Đội bóng chấm dứt 11 năm thống trị giải vô địch quốc gia Đức của Bayern Munich, đăng quang sớm 5 vòng đấu. Đội bóng của nhà cầm quân Tây Ban Nha có mùa giải ấn tượng với 42 trận bất bại trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Từng là một tiền vệ tài hoa tại Liverpool, Real và Bayern Munich, giờ đây HLV Xabi Alonso gia nhập đội ngũ những HLV trẻ tài năng nhất làng bóng đá.

Sự nghiệp cầm quân thành công, HLV Xabi Alonso còn có hậu phương vững chắc với vợ đẹp con xinh. Cựu tiền vệ sinh năm 1981 kết hôn với người đẹp đồng hương Nagore Aranburu năm 2009 sau khi đã có con trai đầu lòng. Vợ anh là người mẫu, diễn viên kiêm nhà thiết kế thời trang.

Vợ chồng HLV Xabi Alonso gặp nhau khi anh vẫn là một cầu thủ tuổi teen thi đấu cho đội bóng khởi nghiệp Real Sociedad. Người đẹp Nagore Aranburu sinh năm 1979. Đôi trai tài gái sắc kết hôn một tháng trước khi Alonso rời Liverpool trở về quê nhà khoác áo Real.

Truyền thông Anh cho biết, có một câu chuyện hài hước khi Nagore làm lễ tân khách sạn tại Liverpool. Khi đó đồng đội người Anh của Alonso là Peter Crouch kể với các đồng đội về "tình yêu từ cái nhìn đầu tiên" với Nagore cho đến khi được một người tiết lộ đó là bạn đời của Alonso.

Sau 15 năm gắn bó, gia đình Xabi Alonso có thêm hai bé gái. HLV Bayer Leverkusen thường xuyên đăng ảnh vợ con trên trang cá nhân trong các dịp lễ hay những buổi đi chơi. Vợ chồng Alonso là một trong những cặp hạnh phúc đáng ngưỡng mộ nhất làng bóng đá.

Ở tuổi U50, bà xã HLV Xabi Alonso vẫn giữ được vóc dáng thon thả, gọn gàng. Người đẹp cũng có sự nghiệp riêng độc lập.

Dù công việc của cả hai bận rộn, vợ chồng cựu sao Liverpool vẫn luôn cố gắng dành thời gian cho nhau. HLV Xabi Alonso có lần chia sẻ vợ chồng anh thích đi bảo tàng hoặc lái xe lên núi chơi. Trong màu áo Liverpool từ năm 2004-2009, tiền vệ danh tiếng từng giành 1 FA Cup và 1 Champions League.

Cả trong và ngoài sân cỏ Alonso đều được khen ngợi là quý ông chỉn chu, cuốn hút. Trong màu áo Real (2009-2014), cựu sao Tây Ban Nha giành trọn bộ danh hiệu La Liga, Cup Nhà vua, Siêu Cup Tây Ban Nha và Champions League.

Trong 3 mùa giải cuối sự nghiệp cầu thủ ở Bayern Munich, Alonso cùng các đồng đội thống trị Bundesliga, vô địch Cup nước Đức và Siêu Cup Đức. Anh thuộc lứa danh thủ vàng của Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 và hai lần đăng quang Euro 2008, 2012. Anh từng là Cầu thủ hay nhất Tây Ban Nha 2003, tiền vệ hay nhất La Liga mùa 2011/12.

(theo Ngôi sao. Ảnh: Instagram Alonso)