Beauty Blogger LuuSue: Học Tài Chính đam mê làm đẹp

Là con gái, không ai là không mê làm đẹp và Lưu Thanh Xuân cũng là một trong những cô gái như vậy. Cơ duyên đưa cô trở thành một Beauty Blogger như hiện tại cũng bắt nguồn từ niềm yêu bản thân, luôn muốn mình được rạng rỡ, có một làn da khỏe mạnh.

“Khoảng năm 2016, khi đó là vào thời gian mình làm đồ án tốt nghiệp và gần như ngày nào cũng phải thức đêm, căng thẳng, điều đó khiến làn da của mình bị nổi mụn, xấu đi rất nhiều. Sau khi hoàn thành đồ án Sue quyết định tìm hiểu, sử dụng các sản phẩm skincare và sau bao nhiêu kiên trì thì làn da của mình ngày càng trở nên tốt hơn. Khi đó, LuuSue quyết định chia sẻ phương thức làm đẹp của bản thân đến mọi người xung quanh qua trang cá nhân cũng như các hội nhóm về làm đẹp trên Facebook. Kết quả bài đăng đó được rất nhiều bạn vào bình luận, hỏi mình về cách Skincare sao cho hiệu quả và mọi người khuyên Sue nên làm video để được rõ ràng, chi tiết hơn.

Sau đó, mình suy nghĩ và quyết định quay video để hướng dẫn giúp việc truyền đạt được hiệu quả hơn. Thời gian đầu, mình chỉ đăng 1-2 video lác đác lên trang cá nhân, mãi đến cuối năm 2017 LuuSue bắt đầu ra những video đầu tiên trên Youtube. Hồi đó, vừa tốt nghiệp xong nên mình cũng đang làm ở một công ty tài chính về mảng đồ ăn song song với công việc bán mỹ phẩm nhưng sau lại thấy bản thân hợp hơn về mảng Beauty nên Sue quyết định chuyển hướng công việc”, LuuSue chia sẻ.

Thời gian đầu, khi bắt tay với công việc này LuuSue cũng gặp khá nhiều khó khăn, áp lực từ gia đình cũng như tiến độ công việc. Tuy là con gái nhưng sinh ra trong gia đình có 2 anh trai nên cách giáo dục của bố mẹ đối với cô gần như không khác gì so với việc dạy các anh trai. Bố mẹ cô luôn công bằng không phân biệt trai hay gái, sai là phải sửa và luôn tạo cho cô tính tự lập, học cách chịu trách nhiệm trước mọi quyết định của bản thân. Bố mẹ LuuSue luôn mong muốn và hướng cô theo công việc đúng với ngành học nên khi quyết định chuyển hướng công việc thì bố mẹ không ủng hộ nhiều.

Cùng với khó khăn đó chính là sự lúng túng của một cô gái trẻ khi bắt tay vào một công việc mới, không có quá nhiều kĩ năng. Để lên được một video, LuuSue mất khoảng 2-3 ngày lên kịch bản và tìm hiểu về sản phẩm.

LuuSue cho biết: “Khi mới làm công việc Beauty Blogger này mình luôn lo sợ không biết video quay như vậy đã đủ chưa? Mọi người có hài lòng không? Kịch bản logic hay không? Mình làm vậy có đúng không? Và hàng ngàn những thắc mắc, lo lắng khác nhưng càng sợ thì mình lại càng làm chỉn chu hơn, điều đó giúp bản thân ngày càng hoàn thiện nhiều hơn. Trong quá trình quay video về làm đẹp, bản thân LuuSue nhận được khá nhiều lời khen từ mọi người và cả những lời chê cũng có, mình luôn dành một khoảng thời gian nhất định sau khi up video để đọc bình luận. Những bình luận tốt khiến mình thấy có thêm động lực còn những bình luận không tốt giúp mình hiểu được bản thân đã sai ở đâu để các video sau không còn lặp lại lỗi sai ấy. Bản thân mình luôn trân trọng tất cả góp ý từ phía mọi người bởi nhờ những lời góp ý đó mà hiện tại mình đã làm tốt hơn rất nhiều.”

Nói đến đàn anh, đàn chị trong nghề mà LuuSue luôn nể phục thì không thể không nhắc đến cái tên Quách Ánh. “Ngày mới bắt tay làm công việc Beauty Blogger này mình may mắn được gặp chị Quách Ánh và được chị giúp đỡ. Mặc dù khi ấy Sue mới bắt đầu với nghề chưa có quá nhiều Fan nhưng chị Ánh vẫn tạo điều kiện, giúp mình may mắn được góp mặt vào một trong số những bộ sưu tập mỹ phẩm đầu tiên của chị ấy. Khi đó mình thật sự ấn tượng và cho đến bây giờ bản thân vẫn luôn lấy chị Quách Ánh làm động lực giúp bản thân cố gắng làm tốt hơn mỗi ngày”, cô tâm sự.

Tương lai, ngoài công việc là một Beauty Blogger và kinh doanh mỹ phẩm như hiện tại LuuSue dự định sẽ mở một brand thời trang. Cô kết hợp cả hai công việc một lúc với mong muốn giúp chị em phụ nữ thêm đẹp hơn, yêu bản thân nhiều hơn mỗi ngày bằng cách chăm sóc da cũng như khoác lên mình những bộ quần áo xinh đẹp bởi: "Phụ nữ là để yêu thương".

Vũ Thu Uyên