Bình Định quảng bá cá ngừ đại dương qua lễ hội Tinh hoa đất biển

Theo đó, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 11-7 đến 15-7 tại thành phố Quy Nhơn, với chủ đề “Bình Định – Khát vọng biển”. Tại sự kiện, du khách và người dân có dịp trải nghiệm những kỹ thuật chế biến món ăn từ cá ngừ đại dương bởi đầu bếp , Nhật Bản và Úc.

Thông qua lễ hội, hình ảnh và nhãn hiệu cá ngừ đại dương ình Định được quảng bá và tiếp cận với người tiêu dùng nội địa và xuất khẩu. Qua đó, góp phần phát triển khai thác, chế biến và xúc tiến thương mại cá ngừ đại dương của tỉnh.

Song song là những hoạt động khác như hội chợ ẩm thực “Món ngon từ biển” và sản phẩm OCOP, làng nghề Bình Định với hơn 100 gian hàng, 50 đơn vị đến từ trong và ngoài tỉnh; hay “Hội thảo Phát triển khai thác, chế biến và xúc tiến thương mại cá ngừ đại dương tỉnh Bình Định” nhằm đưa ra những giải pháp tốt cho sản vật này.

Đặc biệt, trong ngày khai mạc, 11-7, những chiếc bánh xèo khổng lồ nhân cá ngừ sẽ được các nghệ nhân, đầu bếp TPHCM quảng diễn và phục vụ du khách dùng thử.

Bên cạnh đó, du khách có thể trải nghiệm các hoạt động truyền thống ở Bình Định gồm hát Bội, Bài Chòi và biểu diễn võ cổ truyền dân tộc tại quảng trường Chiến Thắng; tham gia lễ hội ánh sáng với chủ đề “Quy Nhơn – Ngọn hải đăng tỏa sáng” lần đầu tiên xuất hiện tại Bình Định.

Ban tổ chức thông tin, lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 là dịp giới thiệu và quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người Bình Định.