Châu Nhuận Phát thất bại khi vào vai thần bài sa cơ

Bộ phim cuối của Châu Nhuận Phát trước khi tạm dừng diễn xuất đã ra rạp ngày 21/6. Sau 5 ngày công chiếu, doanh thu phòng vé cộng dồn của tác phẩm khá thấp, chỉ đạt 38,1 triệu NDT (5,2 triệu USD). Trên Douban, Đừng gọi tôi là thần bài được chấm điểm chất lượng 5.9/10. Theo đa số khán giả, diễn xuất của Châu Nhuận Phát vẫn hay nhưng diễn biến phim không ấn tượng.

Nội dung không mới và dễ đoán

Đừng gọi tôi là thần bài là câu chuyện về cảnh khốn khổ của Huy ba hoa - người đàn ông có gia cảnh bình thường và muốn đổi đời bằng con đường cờ bạc. Sau khi đặt cược số phận vào trò đỏ đen, Huy ba hoa không những không kiếm được tiền mà còn nợ giang hồ khoản lớn. Anh 9 lần thua bạc, phải quỳ gối van xin chủ nợ tha mạng.

Huy ba hoa vốn yêu Lý Tịch (Viên Vịnh Nghi) nhưng bị bạn gái bỏ. Trước khi qua đời vì bạo bệnh, Lý Tịch tìm đến bạn trai cũ, thuê anh chăm sóc con trai Lý Dương giúp cô một tháng. Nếu đồng ý, Huy ba hoa sẽ có tiền trả nợ.

Sau khi nhận lời, Huy ba hoa phát hiện Lý Dương mắc bệnh tự kỷ, khó chăm sóc. Gắn bó bên nhau một thời gian, Huy ba hoa thấy quý Lý Dương hơn. Anh cũng phát hiện cậu bé là con ruột của mình. Tình phụ tử giúp Huy ba hoa từ bỏ cờ bạc, quyết tâm làm lại cuộc đời để gánh vác trách nhiệm với con.

Phim cờ bạc của Châu Nhuận Phát có doanh thu thấp, nội dung kém hấp dẫn. Ảnh: HK01.

Không mang chủ đề hành động, kịch tính và hào hoa về hình ảnh Thần bài trong giới cờ bạc như trước đây, Đừng gọi tôi là thần bài lại theo motif đề cao tình cảm gia đình, chuyện hoàn lương của những con người lầm lỡ, đánh mất chính mình trước cám dỗ của đồng tiền và dục vọng. Không còn là "thần", phim về đề tài cờ bạc mới của Châu Nhuận Phát có xu hướng tái dựng hiện thực cuộc sống.

Theo Sohu, nội dung của Đừng gọi tôi là thần bài một màu, thiếu đột phá, cách xây dựng cao trào chưa thể hiện hiệu quả và dễ đoán kết cục. Chọn lối dẫn dắt lãng mạn, hài nhẹ nhàng, phim mới của Châu Nhuận Phát khó tránh khỏi việc gây thất vọng.

Nửa đầu phim kể về thói nghiện cờ bạc đến mức mù quáng rằng bản thân có thể kiểm soát được thắng thua của Huy ba hoa. Tuy nhiên, tác phẩm không có những cảnh quay cho thấy sự cám dỗ khó dứt của cờ bạc, cảnh đánh nhau nặng đô để thể hiện hệ lụy nguy hiểm mà con bạc phải đối mặt khi nợ nần chồng chất. Sự tiến triển nhàn nhạt của mạch phim khiến khán giả không hài lòng.

"Tôi nghĩ mình sẽ được xem Châu Nhuận Phát như trong Từ Vegas đến Macau nhưng cuối cùng lại là xem bản phim về tình phụ tử như Câu chuyện của A Lang", "Vừa xem mở đầu đã biết kết cục", "Kịch bản khai triển quá chán", cư dân mạng chê bai Đừng gọi tôi là thần bài.

Theo QQ, diễn xuất của Châu Nhuận Phát vẫn gây thiện cảm với công chúng. Ở những cảnh quay nặng tâm lý, nam diễn viên thể hiện được đẳng cấp Ảnh đế của mình. Trong đó, cảnh tài tử Hong Kong bị dồn ép đến mức phải cầm dao kề cổ chủ nợ để bảo vệ con trai, nhận được nhiều lời khen.

Sohu đánh giá Châu Nhuận Phát vẫn vững vàng phong độ diễn xuất nhưng kịch bản tệ của Đừng gọi tôi là thần bài khiến ngôi sao kỳ cựu không có một tác phẩm thành công.

Châu Nhuận Phát chưa muốn giải nghệ

Tại buổi tuyên truyền phim mới đây, trước câu hỏi Đừng gọi tôi là thần bài là bộ phim cuối cùng trên màn ảnh của Châu Nhuận Phát, nam diễn viên phủ nhận. Ông cho biết chưa giải nghệ, chỉ đang tạm dừng hoạt động trong 4 năm qua.

Châu Nhuận Phát chia sẻ đam mê đóng phim của ông vẫn còn rất lớn. Nam diễn viên tuyên bố sẽ diễn đến khi 99 tuổi. "Mọi người hãy yên tâm. Tương lai vẫn còn cơ hội xem tác phẩm mới của tôi", tài tử Hong Kong khẳng định.

Châu Nhuận Phát bị đánh chảy máu đầu trên phim trường nhưng không trách móc nửa lời. Ảnh: HK01.

Đừng gọi tôi là thần bài quay vào năm 2019. Khi đó dù đã 64 tuổi, Châu Nhuận Phát vẫn tự mình thực hiện các cảnh bị đánh đập, đụng độ với dân anh chị. Nam diễn viên yêu cầu bạn diễn đánh đấm, túm tóc, tát thật vào mặt. Sự xả thân vì nghiệp diễn này khiến Châu Nhuận Phát bị thương trên phim trường.

Trong cảnh quay bị Huỳnh Đức Bân đập chai thủy tinh vào đầu, Châu Nhuận Phát gặp chấn thương, phải khâu 5 mũi. Thời điểm đó, sau khi đến bệnh viện xử lý vết thương xong, nam diễn viên lập tức quay lại phim trường ghi hình, từ chối nghỉ ngơi vì sợ ảnh hưởng đến tiến độ.

Đạo diễn Phan Diệu Minh chia sẻ tinh thần làm việc của Châu Nhuận Phát là yếu tố giúp quá trình quay Đừng gọi tôi là thần bài trở nên suôn sẻ. Trên phim trường, Châu Nhuận Phát giúp mọi thành viên trong đoàn gắn kết.

Nam diễn viên không phân biệt đẳng cấp, vai vế thường xuyên nấu ăn cho đoàn phim, khuyến khích mọi người cùng chạy bộ 15 phút/ngày để nâng cao tinh thần làm việc. "Đoàn phim nào có Châu Nhuận Phát đều sinh hoạt lành mạnh", Phan Diệu Minh nói.

Di Hy