Chỉ trên phim chứ ngoài đời làm gì có mẹ chồng, chị em dâu như thế!

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả

Là khán giả trung thành của phim truyền hình, tôi hầu như không bỏ qua bất cứ bộ phim nào, đặc biệt là phim phát sóng ở khung giờ vàng VTV. Phải thừa nhận rằng gần đây có nhiều phim hay, truyền đi thông điệp tích cực. Bên cạnh Cuộc đời vẫn đẹp sao, Gia đình mình vui bất thình lình là bộ phim đáng chú ý với dàn diễn viên ấn tượng.

Sau khi khai thác mâu thuẫn đỉnh điểm trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu ở các phim Sống chung với mẹ chồng (bà Phương - Minh Vân) hay Hoa hồng trên ngực trái (San và mẹ chồng tai quái), Thương ngày nắng về (Khánh và mẹ chồng), cả hai phim Cuộc đời vẫn đẹp saoGia đình mình vui bất thình lình đều có điểm chung là mẹ chồng thương con dâu hơn cả con đẻ.

Bà Cúc trong 'Gia đình mình vui bất thình lình' yêu thương con dâu Phương như con.

Tôi hiểu cả hai bộ phim đang muốn truyền đi thông điệp tích cực trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu vốn bị mặc định xưa nay là hiếm khi cơm lành canh ngọt nhưng xem Gia đình mình vui bất thình lình, tôi có cảm giác bà Cúc và Phương chỉ có trên phim chứ không có ngoài đời. Đành rằng xã hội đầy rẫy những bà mẹ chồng tốt bụng nhưng đến mức hiểu và thương con dâu hơn cả con trai như bà Cúc thì hơi khó tìm.

Bà Cúc tìm cách cho con dâu làm lành với con trai bằng cách giục Phương mang cơm cho Công, thậm chí chủ động mang cơm đến chỗ làm cho con trai để tìm hiểu về cô sinh viên thực tập Mai - người được khả nghi trở thành người thứ 3 trong mối quan hệ của con dâu trưởng. Biết Công vô tâm với vợ và luôn nói ra những điều không hay, bà còn dặn dâu út quan tâm hỏi han để động viên Phương và sẵn sàng bán hàng giúp con dâu trưởng để cô yên tâm đi làm đẹp. Tôi nói thật ngoài đời làm gì có mẹ chồng nào như thế, phim cường điệu hơi quá.

3 chị em dâu trong phim.

Không chỉ bà Cúc, ông Toại thậm chí còn mắng cả con trai vì tội "chèn ép" con dâu hiền lành, nghi ngờ Công có tình cảm với người khác. Nhân vật bố chồng cũng được xây dựng lý tưởng khiến tôi xem phim cứ thấy sai sai vì chả thực tế.

Gia đình mình vui bất thình lình cũng dựng lên mối quan hệ "lý tưởng trên phim" của 3 chị em dâu. Sống chung một mái nhà với những cá tính khác nhau nhưng Phương, Hà, Trâm Anh ít va chạm ngoại trừ những màn cãi vã khi Trâm Anh sắp về làm dâu trong gia đình. Phim cũng tạo tình huống để Hà và Trâm Anh đụng độ nhau khi Hà buộc phải nhường lại phòng cho vợ chồng Trâm Anh sau đám cưới.

Phương được hai em dâu hỗ trợ để quyến rũ chồng.

Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng mối quan hệ của hai nàng dâu này sẽ ngày càng tệ đi, phim "bẻ lái" theo hướng ba chị em dâu khi đã hiểu nhau thì ngày càng đoàn kết, thậm chí rủ nhau đi làm đẹp. Hà và Trâm Anh cùng lên kế hoạch giúp Phương hâm nóng tình cảm của chồng và lên kế hoạch đánh ghen giúp chị dâu khi tiểu tam xuất hiện.

Cũng như nhiều khán giả, tôi thấy nhân vật Hà trong Gia đình mình vui bất thình lình lố quá. Có gia đình chồng con rồi mà cư xử như trẻ con, đặc biệt vô duyên khi lao vào phòng em chồng trong đêm tân hôn để lấy quạt sưởi. Ngoài đời có ai "không có não" đến mức cư xử thiếu tế nhị như thế dù tính cách có hồn nhiên, trẻ con đến mấy.

Nhân vật Công trên phim.

Nhân vật tôi thấy thực tế nhất lại là Công, cũng là nhân vật đang bị khán giả 'ném đá' dữ dội nhất phim Gia đình mình vui bất thình lình. Công bị chỉ trích là vô tâm, 'hãm', vô dụng... nhưng mang nhiều đặc điểm nhất của rất nhiều ông chồng hiện nay. Công ở nhà lúc nào cũng phũ mồm với vợ, ăn nói cộc cằn, thiếu quan tâm chia sẻ nhưng đi làm cư xử khác hẳn với người ngoài. Những ông chồng kiểu như Công tôi thấy đầy ngoài đường, thô mà thật.

Tuy vậy trong dàn diễn viên Gia đình mình vui bất thình lình, tôi thấy ai cũng diễn hay, duyên dáng và đặc biệt hợp vai. Khó hình dung nếu không phải là NSND Bùi Bài Bình, NSND Lan Hương, Thanh Sơn, Doãn Quốc Đam, Quang Sự, Kiều Anh, Lan Phương, Khả Ngân thì không biết ai sẽ vào vai ông Toại, bà Cúc, Công, Thành, Danh, Phương, Hà, Trâm Anh thú vị như thế.

Trích phim 'Gia đình mình vui bất thình lình' tập mới nhất

Độc giả Ngọc Minh (Hà Nội)

Độc giả có thể gửi ý kiến về địa chỉ: [email protected]. Ý kiến của bạn không nhất thiết trùng với quan điểm của VietNamNet. Xin trân trọng cảm ơn!