Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha bị chỉ trích vì hôn môi nữ cầu thủ Jennifer Hermoso

Qua đoạn video quay Lễ trao giải cho thấy Rubiales ôm Jennifer Hermoso, sau đó đặt cả hai tay lên đầu cô trước khi hôn môi cô. Sau đó, anh vỗ nhẹ vào lưng Jennifer Hermoso khi cô bước đi.

Luis Rubiales có mặt trên sân khấu lễ trao giải của FIFA cùng với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, Nữ hoàng Letizia của Tây Ban Nha và Thủ tướng Úc Anthony Albanese để trao Huy chương sau trận chung kết Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023.

“Tôi không thích” Jennifer Hermoso trả lời trong một video được nhà báo Tây Ban Nha Irati Vida chia sẻ trên X, nền tảng trước đây là Twitter khi được hỏi về vụ việc.

Trong chương trình phát thanh 'El Tiempo de Juego' trên Cadena COPE, Hermoso đã nói về nụ hôn “Tôi không mong đợi điều đó, nó chỉ là cảm xúc nhất thời, không còn gì nữa.”

Tiền vệ đội tuyển nữ Tây Ban Nha Jennifer Hermoso (số 11) trên sân khấu nhận giải

Khi được đài Marca hỏi về vụ việc, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Rubiales trả lời: “Nụ hôn với Jenni? Đó chỉ là một khoảnh khắc khi chúng tôi là nhà vô địch.”

Tuy nhiên, Nhà báo Alberto Ortega của tờ báo El Confidencial của Tây Ban Nha đã đăng trên X rằng: “Một minh chứng về sự cần thiết phải thu hút máy quay và trở thành nhân vật chính”.

Nhà báo Colin Millar người viết về bóng đá châu Âu cho tờ báo Anh, Daily Mirror, đã mô tả hành vi của Rubiales là “Không ổn" và cho rằng "Đây là điểm nhấn trong sự nghiệp của một cầu thủ bóng đá và họ đang rất xúc động” Millar đăng trên X.

Jennifer Hermoso không phải là cầu thủ Tây Ban Nha duy nhất được Rubiales hôn trong màn ăn mừng sau trận đấu.

Sau khi các thành viên khác của đội tuyển Tây Ban Nha nhận huy chương, video cho thấy Rubiales hôn lên má họ cũng như ôm một số người khác.

Một video clip khác cho thấy Rubiales cắt ngang một nhóm cầu thủ Tây Ban Nha đang ăn mừng, trước khi hôn lên má Olga Carmona, người đã ghi bàn ấn định chiến thắng cho Tây Ban Nha trong chiến thắng 1-0 trước Anh.

Trong đoạn phim do ngôi sao Tây Ban Nha Salma Paralluelo đăng trên Instagram Live, Rubiales bước vào phòng thay đồ và nói với các cầu thủ Tây Ban Nha rằng RFEF sẽ trả tiền cho chuyến đi tới Ibiza cho họ, và đó là nơi anh sẽ kết hôn với Hermoso.

CNN đã liên hệ với người đại diện của Jennifer Hermoso về vụ việc và cũng là nhân viên báo chí của RFEF tại Úc, nhưng không nhận được phản hồi.

Hưng Nguyên