Cô bạn thân xinh đẹp tới nhà ăn tối, nghe lỏm chồng nói với bạn một câu tôi chỉ muốn ly hôn

Tôi năm nay tròn 33 tuổi và đã có một gia đình đầy đủ, hạnh phúc. Chồng hơn tôi 2 tuổi, nhưng rất chín chắn và là trụ cột của gia đình. Tôi thấy ở anh ấy luôn tràn đầy năng lượng sống, suy nghĩ tích cực và nghiêm túc trong công việc và các mối quan hệ bên ngoài xã hội. Chồng tôi thương vợ con, coi trọng gia đình lên trên hết, tôi cảm nhận được và rất cảm động trước tình cảm của anh ấy.

Chồng tôi là người đẹp trai, hào hoa và ăn nói hoạt bát. Trong khi đó tôi cũng không thực sự xinh đẹp, có ngoại hình tốt hay con nhà giàu có. Thế nhưng vẫn được chồng yêu thương, chiều chuộng làm tôi hãnh diện. Tôi cứ nghĩ cuộc đời đã cho tôi anh ấy là quá nhiều rồi, nhưng lại ban tặng cho tôi 2 đứa con nữa quả là quá tuyệt vời, tôi không mong gì hơn.

Chúng tôi vừa kỷ niệm 10 năm ngày cưới, tôi háo hức cho ngày vui lớn của cuộc đời. Bữa tiệc chỉ có gia đình nhỏ của tôi với khách mời là cô bạn thân nhất từ hồi đại học. Cô bạn đã cùng tôi trải qua những năm tháng thanh xuân tươi đẹp, cùng san sẻ những vui buồn cùng nhau nơi giảng đường đại học. Tôi không nhiều bạn bè và dĩ nhiên cô bạn học thời đại học là người bạn thân nhất, tri kỷ của tôi.

Bạn tôi xinh đẹp, quyến rũ và rất năng động với lối sống hiện đại. Không hiểu sao bạn ấy lại gặp trắc trở trong chuyện tình cảm. Có biết bao người theo đuổi, cưới được chồng giàu có rồi, mọi chuyện tưởng chừng như đó là may mắn. Nhưng rồi lại kết thúc hôn nhân rất chóng vánh, bạn tôi đã trở thành mẹ đơn thân từ mấy năm nay. Từ đó đến giờ cũng ít thấy bạn tôi nói về chuyện yêu đương, cưới xin với người mới.

Người vợ không thể ngờ giữa chồng và cô bạn thân lại có một bí mật khủng khiếp. Ảnh minh họa

Bữa tối đó chúng tôi tự nấu ăn, chứ không mua đồ ăn sẵn, vợ chồng tôi thích vào bếp và dĩ nhiên cô bạn thân của tôi cũng rất hưởng ứng. Mới mấy tháng chưa gặp mà bạn tôi khiến cho tôi nhiều ngỡ ngàng, làm món ăn rất cừ, còn nắm bắt hiểu tâm lý của đàn ông nữa. Bạn tôi đã đoán được gần như trọn vẹn sở thích của chồng tôi, khiến tôi rất cảm phục.

Tôi như thừa thãi ở khu vực bếp, vì chồng và cô bạn phối hợp rất ăn ý để làm món ăn. Cả hai hào hứng khi cùng làm, còn cười nói rất vui, khiến tôi chỉ là phụ giúp, đành phục vụ mấy đứa trẻ đang chơi ngoài phòng khách. Chợt nhớ ra món ăn còn thiếu một loại gia vị, tôi trở vào bếp thì từ phía trước mặt là cảnh tượng ngỡ ngàng diễn ra trước mắt.

Chồng tôi và cô bạn thân đứng sát cạnh nhau, họ cố tình động chạm vào nhau một cách khéo léo. Tôi còn nghe được chồng thủ thỉ vào tai cô bạn tôi: "Anh rất nhớ em, ngày mai chúng mình gặp nhau ở nhà em nhé". Biết rõ hai người họ có gì đó mờ ám mà tôi chẳng thể làm gì vì chưa đủ chứng cứ quy kết. Đêm hôm đó, khi chồng đã ngủ say, tôi lén lấy điện thoại và mở được vì chồng dùng mật khẩu là sinh nhật con, có lần tôi nhìn thoáng qua là biết.

Mở điện thoại, tôi sốc trước những tin nhắn của chồng với cô bạn thân của tôi. Hai người họ ngoại tình lúc nào mà tôi không biết. Tôi tin tưởng cả chồng và bạn, giờ đây lại trở thành người bị cả hai lừa dối. Tôi cũng không mảy may nghi ngờ, cẩn trọng khi nhiều lần để chồng gặp riêng bạn vì tư vấn giúp cô bạn thuộc lĩnh vực mà chồng đang làm. Bật khóc, đau nhói trong lòng vì thương tổn trước sự thật phũ phàng.

Tôi đã chụp lại tất cả các tin nhắn giữa chồng và cô bạn thân của tôi để làm bằng chứng. Phát hiện ra sự thật, tôi vẫn chưa biết phải làm gì, vì một bên là bạn thân, một bên là gia đình đang êm ấm hạnh phúc. Vẫn tỏ ra bình tĩnh như chưa có chuyện gì xảy ra, mặc dù trong lòng đau đớn đến tuyệt vọng. Tôi có nên bóc mẽ sự thật của hai người họ, hay là ly hôn cho nhẹ người? Hãy cho tôi lời khuyên!

Ly hôn không ly thân.

Lindatran@...