Có nên trồng hoa mẫu đơn trước nhà?

Hoa mẫu đơn là một trong những loài hoa tươi rất được ưa chuộng ở các nước khu vực Đông Á như Nhật Bản, Trung Quốc. Ở các nước hoa mẫu đơn có nhiều loại khác nhau, với nhiều màu sắc đa dạng đỏ, hồng, tím, trắng...

Ở Việt Nam, cây hoa mẫu đơn hay còn gọi là cây bông trang, là một loại thực vật dạng bụi, thân gỗ nhỏ, có hoa, dễ trồng, dễ chăm sóc. Vì vậy, loài cây này được trồng nhiều các tỉnh thành ở nước ta.

Theo quan niệm phong thủy cây hoa mẫu đơn (bông trang) rất thích hợp trồng trước nhà. (Ảnh minh họa)

Cây hoa mẫu đơn có chiều cao trung bình từ 1 - 2 m, phân thành nhiều nhánh cành tỏa xung quanh thân chính, kích thước cành tương đối nhỏ và có vỏ ngoài màu nâu nhạt hay xám nhạt. Hoa mẫu đơn nhỏ, mọc thành chùm, mỗi chùm có đến vài chục hoa với các màu như đỏ, vàng và trắng, cam.

Hoa mẫu đơn rất đẹp với những cách hoa nhỏ, có thể cho hoa quanh năm nhưng nở rộ nhất là mùa hè và mùa thu. Tuy nhiên. Ngày nay người ta cũng có thể kích thích để hoa ra đúng dịp Tết nguyên đán.

Cây hoa mẫu đơn hấp thụ khí độc hại, chặn khói bụi và giúp không khí trong lành. Bên cạnh đó, khi đến mùa hoa nở, hoa mẫu đơn có hương thơm nhẹ giúp mọi người cảm thấy dễ chịu, thư thái.

Với màu sắc nổi bật, hoa mẫu đơn thích hợp dùng làm cây cảnh cho không gian sống. Do đặc điểm về kích cỡ của cây, bạn nên trồng hoa trước sân nhà, khi cây hoa bắt đầu ra hoa, bạn có thể cắt vài cành hoa, cắm vào bình đặt phòng khách của gia đình.

Ngoài ra, theo phong thủy, hoa mẫu đơn ta tượng trưng cho vẻ đẹp rạng rỡ và lộng lẫy nhất, đại diện cho sự giàu sang phú quý, sự danh giá vọng tộc cao sang. Trồng hoa mẫu đơn trước nhà mang lại nhiều niềm vui, sự may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Nhiều người lựa chọn loại hoa này ở dạng bonsai (màu đỏ) để tặng cho bạn bè, người thân vào các dịp Tết hay dịp đặc biệt nào đó nhằm gửi đến cho họ lời cầu chúc sự vương giả, phú quý, giàu sang trong cuộc sống.

Tuệ Lâm (Tổng hợp)