Đa dạng các hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Ngày 1/10, kỷ niệm 32 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi, UBND phường Bắc Cường phối hợp với Bệnh viện Nội tiết tỉnh khám sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn.

Người cao tuổi được khám huyết áp, siêu âm tuyến giáp, test nhanh tiểu đường...

Công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở vùng cao đặc biệt được chú trọng.

Hoàng Thu Phố (Bắc Hà) là 1 trong 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất của tỉnh Lào Cai. Những cán bộ Trạm Y tế xã Hoàng Thu Phố thời gian qua đã khắc phục mọi khó khăn để thực hiện tốt công tác vận động, tuyên truyền; triển khai thành công các buổi khám sức khỏe cho người cao tuổi tại trạm và đến từng hộ gia đình người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn để khám, phát thuốc điều trị, giúp tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu của người cao tuổi ở nơi đây.

Trong đợt khám sức khỏe ngày 29/9, Trạm Y tế xã Hoàng Thu Phố phối hợp với cán bộ Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế huyện Bắc Hà khám cho 93 người cao tuổi, hỗ trợ kinh phí mỗi người cao tuổi 30 nghìn đồng và 1 kg đường.

Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh đã tổ chức đợt khám, sàng lọc, tư vấn điều trị sớm các bệnh lý: mất ngủ, cơ xương khớp cho người cao tuổi trên địa bàn thành phố.

Người cao tuổi nhận thuốc miễn phí trong đợt khám - chữa bệnh hướng về cộng đồng của Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.

Cán bộ Trạm Y tế thị trấn Nông Trường Phong Hải (Bảo Thắng) tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

Khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi được triển khai tại các trạm y tế trên địa bàn huyện Bảo Thắng.

Người cao tuổi hài lòng với những dịch vụ y tế tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên.

Chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội. Chung tay chăm sóc sức khỏe người cao tuổi sẽ góp phần bảo đảm thích ứng với già hóa dân số, nhằm nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn tỉnh, thực hiện thành công Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030.