Đắk Lắk: Nhiều thí sinh hồi hộp trước giờ thi môn Ngữ Văn

Thời tiết thuận lợi cho ỳ thi tốt nghiệp THPT

Sáng 27/6, hơn 20.000 thí sinh tại tỉnh Đắk Lắk bước vào môn thi Ngữ Văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thời gian làm bài là 120 phút.

Theo ghi nhận, thời tiết nắng nhẹ, mát mẻ, thuận lợi cho các thí sinh tham dự kỳ thi.

Ngay từ sáng sớm, các thí sinh được người nhà đưa đến các điểm thi với sự phấn khởi và đầy hy vọng về một kỳ thi đạt kết quả cao. Tại các điểm thi, các thí sinh đã sắp xếp chỗ ngồi theo hướng dẫn của giám thị và sẵn sàng bước vào làm bài. Nhiều phụ huynh tiễn con đến tận cổng điểm thi và hết lời động viên tinh thần và chúc các con làm bài thi với kết quả như mong đợi.

Giám thị kiểm tra thông tin của các thí sinh trước khi bước vào phòng thi.

Đội ngũ cán bộ coi thi và phục vụ kỳ thi cũng đã có mặt từ rất sớm để đảm bảo mọi công tác chuẩn bị. Công tác an ninh được thắt chặt, đảm bảo cho kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Đắk Lắk có một Hội đồng thi với 33 điểm thi chính thức, 37 điểm thi dự phòng đặt tại 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh có 893 phòng thi chính thức; 66 phòng thi dự phòng; 48 phòng chờ. Tổng số thí sinh đăng ký là 20.934 thí sinh. Trong đó, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 là 20.005 thí sinh và 929 thí sinh tự do.

Tổng số cán bộ coi thi, giám sát và phục vụ tại các điểm thi là 3.024 người. Trong đó, lãnh đạo, thư ký điểm thi có 240 người; cán bộ coi thi là 1.786 người; cán bộ phòng chờ 48 người; cán bộ giám sát 309 người; 429 cán bộ an ninh, y tế, phục vụ...

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục, các điểm thi tích cực chuẩn bị về mọi mặt để tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc và chất lượng.

Các thí sinh tranh thủ ôn luyện những phút cuối trước khi bước vào phòng thi.

Bên cạnh đó, các trường THPT, trường phổ thông nhiều cấp học, trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn toàn tỉnh đã xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo đảm bảo hiệu quả, chất lượng với tinh thần trách nhiệm cao.

Công tác thanh tra, kiểm tra cũng được chú trọng. Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại tất các các địa điểm tổ chức thi trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk theo kế hoạch.

Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra ở tất cả các khâu tổ chức kỳ thi nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc...

Nhiều thí sinh hồi hộp, lo lắng

Nhiều em chia sẻ, môn Ngữ Văn luôn là bài thi khó với những yêu cầu cao về kiến thức và kỹ năng làm bài. Dù đã cố gắng ôn luyện hết mình, nhưng vẫn không tránh khỏi tâm lý lo sợ mắc sai sót, không đạt được kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, các em cũng tràn đầy quyết tâm phát huy hết khả năng, hoàn thành tốt bài thi này.

Công tác an ninh tại các điểm thi được thắt chặt.

Tranh thủ những phút cuối trước khi vào phòng thi, em Vũ Trung Hiếu, lớp 12A10 Trường THPT Hồng Đức (thành phố Buôn Ma Thuột) và các bạn của mình tranh thủ trao đổi, chia sẻ cách làm bài thi.

Hiếu cho hay, môn Ngữ văn không phải thế mạnh của em nên bản thân em khá hồi hộp và lo lắng. Tuy nhiên, xác định đây là kỳ thi quan trọng của cuộc đời nên Hiếu dành nhiều thời gian để ôn luyện. Tối 26/6, Hiếu thức tới 12 giờ đêm để ôn bài kỹ càng để chuẩn bị cho buổi thi sáng nay. Em hy vọng sẽ làm tốt môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Sáng nay, các thí sinh chính thức bước vào môn thi Ngữ Văn.

Bà H’Ruen Byă (SN 1983, trú buôn Tơng Jú, xã Ea Kao, thành phố Buôn Ma Thuột) cho biết, con gái đầu của chị thi tốt nghiệp tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức (thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Do nhà cách điểm thi khoảng 15km nên bà phải thức dậy từ lúc 5h sáng để chuẩn cho con gái đi thi. Đến hơn 6h sáng cùng ngày, hai mẹ xuất phát từ nhà đến điểm thi tại Trường THPT Hồng Đức để tránh bị trễ giờ vào thi.

“Môn Ngữ Văn là sở trường của con gái tôi. Những ngày qua, cháu đã nỗ lực ôn thi mà không kể ngày đêm. Trước ngày đi thi, cháu chia sẻ với mẹ đã ôn luyện các kiến thức căn bản để bước vào môn thi đầu tiên. Tuy nhiên, người làm mẹ như tôi vẫn không khỏi lo lắng. Trước khi con phòng thi, tôi động viên cháu cố gắng và làm bài thi cẩn thân. Hy vọng, cháu sẽ đạt được kết quả như mong muốn. Gia đình rất kỳ vọng vào kết quả của kỳ thi tốt nghiệp sẽ giúp cháu thực hiện ước mơ làm giáo viên tiểu học” – bà H’Ruen chia sẻ.

Khánh Ngọc