Dân văn phòng chăm da không khó nhờ có 5 cách cực dễ làm theo

Dân công sở thường viện lý do rằng không có thời gian để chăm sóc da. Tuy nhiên nếu bạn muốn thì không gì là không thể. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra một chút thời gian rảnh vào cuối ngày để học cách yêu thương bản thân hơn. Bên cạnh đó bạn có thể học theo một vài cách dưới đây để chăm sóc cho làn da của mình luôn sáng đẹp nhé.

1. Luôn thoa kem dưỡng nhiều công dụng

Dù có bận đến mấy chị em công sở đều cần dành một chút thời gian để thoa kem dưỡng đa năng. Đây dòng kem dưỡng phối hợp các chức năng của nước hoa hồng, kem dưỡng, serum, tinh chất dưỡng da dạng lỏng và mặt nạ dưỡng da. Chỉ cần dùng một loại mỹ phẩm này là bạn đã có làn da đẹp mà không tốn quá nhiều thời gian hay chi phí mua hàng tá mỹ phẩm khác. Và đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời.

2. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp làn da khỏe đẹp hơn. Chị em công sở có ít thời gian tập thể dục nhưng hãy dành 15 phút để tập thể dục mỗi ngày. Bạn có thể tập thể dục nhịp điệu, chạy hay chơi bất kỳ môn thể thao nào.

3. Ăn đầy đủ 5 nhóm thực phẩm

Ăn đủ 5 nhóm thực phẩm giúp bạn gái có da khỏe đẹp mà không cần phải dành thời gian chăm sóc da quá nhiều. Đừng quên ăn trái cây và rau sạch, bánh mì, ngũ cốc, khoai tây và mì ống, sữa và các sản phẩm bơ sữa, thịt, trứng, cá và đậu. Hạn chế ăn thực phẩm giàu tinh bột, chất béo và đường.

4. Ăn thực phẩm làm đẹp da

Ngoài việc ăn đầy đủ 5 nhóm thực phẩm, chị em công sở cũng có thể ăn thực phẩm làm đẹp da như cá hồi, đậu nành, cà chua, ớt chuông, hạnh nhân,… Bạn sẽ có làn da căng bóng, mịn màng và không có các dấu hiệu lão hóa như thâm, nám, nếp nhăn.

5. Tránh căng thẳng

Căng thẳng sẽ tạo ra một lượng lớn cortisol - hóc môn có khả năng phá vỡ collagen và elastin của da, khiến da mất đi độ đàn hồi và hình thành nếp nhăn, vết chân chim. Nếu không muốn nhanh già, chị em công sở cần giảm căng thẳng, cố gắng giữ đầu óc tỉnh táo và thư giãn càng nhanh càng tốt.

Ngọc Huyền – Theo sanook