Địch Lệ Nhiệt Ba lên tiếng khi bị chê bai diễn xuất

Địch Lệ Nhiệt Ba vừa góp mặt với dự án cổ trang An Lạc truyện. Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên với thể loại cổ trang, sau phim Công tố tinh anh vừa lên sóng cuối tháng 6 vừa qua.

Diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba gây tranh cãi trong 'An Lạc truyện'.

Tuy nhiên, diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba bị chê rập khuôn, thiếu sự tự nhiên. Một số bình luận cho rằng cô có nhiều biểu cảm khoa trương, màu mè, khiến người xem khó chịu.

Trong đó, cảnh phim của nữ diễn viên bị so sánh với Bật Mã Ôn (Lục Tiểu Linh Đồng đóng) trong Tây du ký. Một số người chỉ ra điểm tương đồng của Nhiệt Ba với tiền bối, như tạo hình, biểu cảm, động tác… Họ nhận định cô bắt chước và thiếu sự sáng tạo.

Trước tranh cãi, Địch Lệ Nhiệt Ba cho biết bất ngờ vì không nghĩ 2 tác phẩm và vai diễn bị mang ra so sánh. Với nữ diễn viên, Tây du ký là tuổi thơ của cô và rất nhiều người.

Phim vẫn gặt hái thành công nhờ quy tụ dàn diễn viên lưu lượng.

“Khi xem các video, tôi cũng bất ngờ vì đúng là mọi thứ khá giống. Tuy nhiên tôi và ê-kíp chưa bao giờ suy nghĩ bắt chước hay diễn rập khuôn như thế”, cô nói. Diễn viên cũng mong khán giả thông cảm, thoải mái thưởng thức phim thay vì soi xét từng chi tiết.

An Lạc Truyện xoay quanh cuộc đời Đế Tử Nguyên/Nhậm An Lạc (Địch Lệ Nhiệt Ba), người gặp phải biến cố, rơi vào cảnh diệt môn. Sau khi phải lên núi ở ẩn, cô lên kế hoạch trở lại để tìm ra sự thật, lấy lại trong sạch cho gia tộc.

An Lạc truyện được khen vì có mạch phim nhanh, nội dung khá hấp dẫn. Sau vài tập lên sóng, phim lọt top những phim truyền hình gây chú ý trên các bảng xếp hạng. Dự án được đầu tư 1635 tỷ đồng – mức chi phí cao so với một tác phẩm truyền hình. Ngoài Nhiệt Ba, phim có sự góp mặt của Cung Tuấn, Lưu Vũ Ninh, Hạ Nam, Trần Đào...

Nhờ quy mô hoành tráng và sức hút của dàn diễn viên, phim đạt thành tích ấn tượng với hàng trăm triệu lượt xem trên các nền tảng trực tuyến. Dự án cũng liên tục lọt top tìm kiếm Weibo với hàng triệu bình luận. Trên các nền tảng Maoyan, Youku, phim dẫn đầu bảng xếp hạng. Tại Việt Nam, An Lạc truyện lọt top xem nhiều nhất với 5.0/5 điểm đánh giá trên VieON.

Địch Lệ Nhiệt Ba sinh năm 1992 tại Tân Cương, Trung Quốc. Cô bắt đầu sự nghiệp qua một vai diễn nhỏ trong phim A Na Nhĩ Hán năm 2013. Nhờ nhan sắc kiều diễm, cô được mệnh danh là bông hoa tuyết tới từ Tân Cương. Tên tuổi cô gắn với các phim Nữ vệ sĩ xinh đẹp, Trường ca hành, Em là niềm kiêu hãnh của anh, Liệt hỏa như ca, Tam sinh tam thế chẩm thượng thư... Dù nổi tiếng, Nhiệt Ba vẫn thường xuyên gây tranh cãi vì năng lực diễn xuất hạn chế.

Trích đoạn phim 'An Lạc truyện'

Tuấn Chiêu