Diễn viên phim 'Người vợ cuối cùng' đồng loạt diện cổ phục đầy ấn tượng trong ngày ra mắt

Chiều qua, ngày 5/10, đoàn làm phim Người vợ cuối cùng đã có buổi ra mắt giới thiệu phim tại TPHCM. Toàn bộ diễn viên cũng như ê-kíp làm phim có mặt tại sự kiện này đều diện cổ phục như: Kaity Nguyễn, Thuận Nguyễn, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Kim Oanh, Đinh Ngọc Diệp, Anh Dũng, Quốc Huy, đạo diễn Victor Vũ, Quốc Huy…

Tại không gian tổ chức sự kiện, ê-kip Người vợ cuối cùng còn dựng không gian trưng bày những bộ phục trang thời phong kiến được thiết kế tỉ mỉ và đẹp mắt.

Người vợ cuối cùng là sự trở lại của đạo diễn Victor Vũ ở dòng phim cổ trang sau Thiên mệnh anh hùng năm 2012. Người vợ sau cùng được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Hồ oán hận của tác giả Hồng Thái, tái hiện cuộc đời, thân phận những người phụ nữ thời phong kiến cuối thế kỷ 19.

Chuyện phim xoay quanh nhân vật Linh (Kaity Nguyễn thủ vai), vì gia đình nghèo phải đi làm vợ thứ của quan (NSƯT Quang Thắng). Bi kịch xảy ra khi Linh gặp lại Nhân (Thuận Nguyễn) - người mà cô đã trao cả trái tim mình.

Không gian trưng bày cổ phục tại sự kiện ra mắt phim "Người vợ cuối cùng".

Đạo diễn Victor Vũ cùng ê-kíp làm phim chia sẻ tại buổi họp báo.

Dàn diễn viên phim "Người vợ cuối cùng"

Được biết, ê-kíp đã xây dựng một ngôi làng ở hồ Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn để quay phim. Trong các clip hậu trường được chia sẻ tại sự kiện, có thể thấy sự đầu tư công phu, tâm huyết của đoàn phim không chỉ về kịch bản, bối cảnh mà còn về cả phục trang, đạo cụ.

Những căn phòng trong phủ quan được phục dựng sống động, hàng loạt vật phẩm mỹ thuật đặc sắc. Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, các nghệ nhân gốm sứ đã vẽ thủ công hàng tháng trời để tạo nên cả ngàn món đồ gốm lớn nhỏ được sử dụng độc quyền trong phim. Phục trang của toàn bộ diễn viên chính và 200 diễn viên quần chúng cũng được may riêng từng cái.

Dù vậy, khi được hỏi về kinh phí thực hiện thì Victor Vũ không đưa ra con số chính xác. Anh nói: "Thật ra kinh phí phim này không cao như mọi người nghĩ. Không chỉ muốn làm bộ phim chất lượng, mình cũng muốn an toàn cho các nhà đầu tư. Đoàn mình đã làm rất tốt, vẫn thực hiện được bộ phim chất lượng, đồng thời cũng giữ được ngân sách ở mức an toàn".

Khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu với bộ phim như thế nào, Victor Vũ nói: "Tôi không có kỳ vọng cụ thể. Nhà làm phim nào cũng kỳ vọng phim mình được khán giả ủng hộ đông đảo, còn con số cụ thể thì thật sự là tôi không nghĩ tới".

Người vợ cuối cùng là tác phẩm điện ảnh đánh dấu 20 năm sự nghiệp làm phim của Victor Vũ. Phim sẽ được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 3/11/2023 và dành cho đối tượng khán giả 18 tuổi trở lên.

Hương Hương