Trao 130 triệu đồng độc giả VTC News ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Trong hai ngày 20 - 21/9, đại diện Báo điện tử VTC News đến thăm hỏi, trao quà cho 17 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Saint Paul (Xanh Pôn), Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai.

Đại diện Báo điện tử VTC News chia sẻ nỗi đau mất mát với các nạn nhân trong sự cố cháy chung cư mini Khương Hạ, động viên các nạn nhân đang nằm viện sớm ổn định tinh thần, phối hợp với các bác sĩ điều trị hiệu quả sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Ngay khi nhận tin báo về vụ cháy khiến 56 người thiệt mạng, Công đoàn Đài Tiếng nói Việt Nam đã giao Công đoàn Báo điện tử VTC News làm đầu mối tiếp nhận ủng hộ của độc giả trong và ngoài nước giúp đỡ các nạn nhân. Đến 12h ngày 15/9, hơn 2.000 độc giả gửi đến Báo điện tử VTC News số tiền ủng hộ là 1 tỷ 173 triệu đồng.

Số tiền độc giả ủng hộ đã được trao đến người nhà các nạn nhân dưới sự chứng kiến của lãnh đạo phòng công tác xã hội của các bệnh viện. (Ảnh: Nguyễn Ngoan)

Trong số các nạn nhân Báo VTC News trao quà của độc giả lần này, 6 người được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y. Chúng tôi đã gửi cho người nhà nạn nhân tử vong Lâm Thanh Sơn số tiền 5 triệu đồng; trao 30 triệu đồng cho bé Lê Tâm Như có bố, mẹ và em mất trong đám cháy. Bốn nạn nhân còn lại đã ổn định sức khỏe được độc giả ủng hộ mỗi người 10 triệu đồng.

Tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, 2 trường hợp nhận ủng hộ của độc giả là Nguyễn Thị Hường và Nguyễn Hoàng Bảo Phương, mỗi người 5 triệu đồng. Hai bệnh nhân này sức khỏe ổn định, hiện đã được xuất viện về nhà.

Tại Bệnh viện Việt Đức có một trường hợp là chị Vũ Thị Dinh - bệnh nhân từ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông chuyển lên. Chị Dinh có tiền sử suy thận phải lọc máu, ngay khi sức khỏe vụ cháy ổn định các bác sĩ chuyển viện để chị tiếp tục điều trị bệnh. Chị Dinh được độc giả ủng hộ 10 triệu đồng.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, sau khi trao 300 triệu tiền độc giả ủng hộ ngày 15/9 cho 26 nạn nhân vụ cháy điều trị tại bệnh viện, cơ sở y tế này tiếp nhận thêm 4 nạn nhân chuyển đến viện điều trị.

Trong đó có 3 trường hợp nhẹ là cháu Phạm Minh Ngọc, anh Dương Viết Thắng, bà Lê Thị Gấm được độc giả ủng hộ mỗi người 5 triệu đồng.

2 trường hợp được độc giả ủng hộ 10 triệu đồng là bệnh nhân Cao Văn Đoàn cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa Hà Đông - chồng chị Vũ Thị Nhung - bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai - xin chuyển viện lên chăm vợ, và trường hợp chị Hoàng Thúy Hiền có con gái là cháu Phạm Hoàng Gia Linh tử vong trong vụ cháy.

Tính đến ngày 21/9, Báo điện tử VTC News trao tổng số 510 triệu đồng tiền độc giả ủng hộ cho 50 nạn nhân trong vụ cháy.

Do hiện nay, công tác xác minh và phân loại nạn nhân đang được cơ quan chức năng Thành phố Hà Nội thực hiện, nên số tiền còn lại sẽ được Báo điện tử VTC News tiếp tục trao đến các nạn nhân khác trong vụ cháy chung cư Khương Hạ trong thời gian tới.

Thông tin chi tiết về các khoản ủng hộ các nạn nhân sẽ được chúng tôi công khai, minh bạch đến quý độc giả liên tục trên chuyên mục "Lá lành đùm lá rách" của Báo điện tử VTC News

Danh sách những tấm lòng vàng ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư ở phố Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội xem tại đây.

Nguyễn Ngoan