Nữ nuôi quân 'giỏi việc nước, đảm việc nhà'

Đại úy QNCN Trịnh Thị Nguyệt nhân viên nuôi quân Kho K55, Cục Hậu cần, Quân khu 4.

Một ngày làm việc của Đại úy QNCN Trịnh Thị Nguyệt thường bắt đầu từ 5 giờ sáng và kết thúc khi chiều muộn. Trải qua 29 năm công tác, chị thường xuyên chăm lo chu toàn “cơm dẻo, canh ngọt” cho bộ đội. Nhìn cán bộ, chiến sĩ ăn ngon miệng, ăn hết khẩu phần, bao nhọc nhằn, vất vả nơi chị vơi đi. Với cương vị là nhân viên nuôi quân, góp phần chăm sóc sức khỏe bộ đội, chị luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến của các đồng đội để nâng cao chất lượng từng bữa ăn, phục vụ thật tốt.

Rời công việc về với gia đình, chị luôn bố trí, sắp xếp công việc khoa học để xây dựng gia đình đầm ấm, hạnh phúc. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, chồng chị cũng là bộ đội, đang công tác tại Kho K2, Cục Kỹ thuật, Quân khu 4; con trai đầu đang học năm cuối Đại học Giao thông vận tải; con trai thứ 2, đang học cấp 3 là học sinh giỏi của tỉnh. Với những nỗ lực vun đắp, gia đình chị nhiều năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Chị Nguyệt chia sẻ: Làm nhiệm vụ bảo đảm ăn uống, đảm bảo chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho cán bộ, chiến sĩ; bản thân tôi luôn suy nghĩ anh em trong đơn vị như người thân trong gia đình, bảo đảm bữa ăn cho mọi người thật chu đáo “cơm chín, nước sôi”. Từ đó, tôi luôn tìm tòi học hỏi, sáng tạo trong cải tiến, chế biến món ăn, bảo đảm ăn ngon và ăn hết tiêu chuẩn, bộ đội luôn được đổi món ăn và hợp khẩu vị.

Trong những năm qua, chị Nguyệt không chỉ “tròn vai” nhân viên nuôi quân, mà còn Hội viên Hội Phụ nữ tiêu biểu của Kho K55, tham gia tích cực các hoạt động của hội như: "Đồng hành cùng Thương binh tình thương, trách nhiệm", "Đồng hành cùng tuổi thơ", hay phong trào "Duyên dáng nữ quân nhân", "Nét đẹp phong cách quân nhân" Phong trào “Xây dựng gia đình Năm không, Ba sạch; Bữa cơm phụ nữ tự quản... Với những kết quả đạt được nhiều lần Đại úy QNCN Trịnh Thị Nguyệt được khen thưởng Chiến sĩ thi đua cơ sở, Chiến sĩ Tiên tiến và Hội viên Hội phụ nữ tiêu biểu.

Trung tá Đoàn Minh Ngọc – Chính trị viên Kho K55, Cục Hậu cần nói về chịu Nguyệt với tấm lòng trìu mến: “Đồng chí Nguyệt như một người chị cả trong đơn vị. Chị rất gần gũi, hòa đồng với mọi người. Trong công việc dù khó khăn, vất vả không lúc nào chị kê ca phàn nàn. Mà chị luôn tận tâm, tận lực, nhiệt tình, trách nhiệm cao. Ai gặp khó khăn đồng chí Nguyệt ân cần giúp đỡ, sẻ chia. Bệnh cạnh đó chị Nguyệt còn tham mưu nhiều chủ trương trúng, đúng cho chỉ huy đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ chính trị”../.

Bài, ảnh: Tường Hiếu - Minh Hùng