Độc đáo vườn ẩm thực trong rừng tràm ở Sóc Trăng

Rừng tràm ngoại thành Sóc Trăng thành điểm ẩm thực, du lịch sinh thái lý tưởng

Hơn một năm qua, du khách đến hoặc đi ngang tỉnh óc Trăng thường nhìn thấy gần đường tránh thành phố cùng tên có một khu rừng tràm cạnh đồng lúa hướng về chùa Phú Tức của xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú. Trong rừng tràm này có một làng sinh thái ẩm thực được du khách dừng chân để tận hưởng không khí mát mẻ của những ngày thời tiết oi bức.

Với diện tịch 1,2 ha, rừng tràm mang tên "Cậu Út" có làng bè, làng dừa và làng tràm với 27 chòi và 3 sảnh phục vụ ăn uống từ sáng đến 18h mỗi ngày.

Trong rừng tràm có nhiều vùng đất ngập nước được chủ cơ sở kinh doanh thả nhiều loại cá để du khách câu giải trí trong lúc ăn uống.

Với không gian thoáng đãng, không khí trong lành, du khách có thể ngã lưng ngủ trên sàn ở làng bè hoặc mắc võng, xem bạn bè ăn uống tại khu vực làng tràm.

Vùng ngập nước trong rừng tràm khá sạch, thích hợp cho bèo và một số loài thực vật thủy sinh phát triển.

Nhìn xuyên qua rừng tràm, du khách cảm nhận được không gian lý tưởng dành cho gia đình hoặc các cặp đôi đi du lịch vào những ngày cuối tuần.

Những chiếc cầu gỗ trong vườn tràm là nơi lý tưởng để du khách chụp ảnh.

Nơi đây đang xin phép cơ quan chức năng để mở rộng khu sinh thái, tạo nên điểm du lịch với nhiều chỗ check-in cho các bạn trẻ khi đến rừng tràm.

Trong vùng sinh thái rừng tràm ven thành phố Sóc Trăng có nhiều chiếc xe lôi, xe xích lô để du khách trải nghiệm.

Nhà may Cô Thắm trong rừng tràm là nơi du khách trải nghiệm với nghề kim chỉ và thuê trang phục để chụp ảnh. Chủ cơ sở cho biết đơn vị đang mở quán cơm 0 đồng để phục vụ người nghèo tại ẩm thực Cậu Út dưới chân Cầu Đen để phục vụ người nghèo từ 17/4, tức mùng 9/3 âm lịch.

Nơi đây phục vụ du khách trên 50 món ăn mang đậm hương vị miền Tây.

Trong đó, chủ lực là món gỏi môn hải sản với chiếc rổ khoai môn chiên, bên trong có gỏi củ hủ dừa với tôm, mực; món gà nướng cơm lam; cá rô, cá trê, cá lóc nướng, chuột chiên sả ớt, chuột nướng ngũ vị, lươn nướng mía...

Thực khách uống bia sẽ không ngại đường về vì có lực lượng xe ôm công nghệ phục vụ với giá 10.000 đồng/km đầu tiên và 5.000 đồng cho những km tiếp theo.

Việt Tường