Douban 'Nhất sinh nhất thế' bão 5 sao: Không thể tin được Nhậm Gia Luân làm được điều ấy!

Nhất sinh nhất thế (一生一世) được cải biên từ cuốn tiểu thuyết Cốt Cách Mỹ Nhân được coi là phần "hoàn mãn" cho mối tình dang dở của cặp đôi chính trong Châu sinh như cố.

Câu chuyện mở đầu bằng cuộc gặp gỡ định mệnh của nữ diễn viên phối âm xinh đẹp, dịu dàng - Thời Nghi ( Bạch Lộc) và giáo sư hóa học Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân) tại sân bay. Hai người vừa gặp mà cảm giác như đã quen biết từ lâu, sau khi làm quen đã khắc sâu ấn tượng về đối phương. Vì cứu vớt nhà máy sản xuất ấm tử sa đang xuống dốc, Châu Sinh Thần đồng ý điều kiện của gia đình là phải sớm đính hôn và thừa kế gia sản. Anh từ chối sự sắp xếp của người lớn, đưa ra lời cầu hôn với Thời Nghi. Còn Thời Nghi thì đã sớm "đổ" anh giáo sư đẹp trai nên vui vẻ nhận lời trong niềm hạnh phúc.

Khi tiếp quản gia nghiệp, Châu Sinh Thần đã nảy ra những ý tưởng kinh doanh đối chọi với những tiền bối, bất chấp tình cảnh khó khăn chọn lựa giữa sự nghiệp và người thân chỉ để muốn vực dậy công ngành gốm sứ của quê hương. May mắn thay là Thời Nghi trước sau vẫn luôn ở bên, động viên và khích lệ tinh thần anh, cùng anh gánh vác tất cả. Cuối cùng cả hai cùng nhau bảo vệ được ngành nghề thủ công truyền thống. Cuộc sống càng khó khăn thì họ lại càng yêu nhau sâu đậm hơn.

Tối ngày 6/9, Nhất sinh nhất thế đã chính thức lên sóng. Ngay lập tức, phim lọt top No.1 tại bảng phim hot, "vượt mặt" Châu sinh như cố dù "sinh sau, đẻ muộn". Trên trang Douban, phim nhận được rất nhiều đánh giá 5 sao và lời khen từ phía khán giả. Diễn xuất của cặp đôi chính được khen ngợi rầm rộ, đặc biệt là Nhậm Gia Luân.