Đường đua phim Việt tháng 3

Người lắng nghe: Lời thì thầm

Nội dung Người lắng nghe: Lời thì thầm xoay quanh bốn nhân vật - nữ nhà văn, chuyên gia tâm lý, bác sĩ tâm thần và nữ doanh nhân - cùng bị ám ảnh bởi một người phụ nữ mang khuôn mặt mờ ảo. Để thoát khỏi tình trạng bất ổn, bốn người đã dấn thân điều tra, khám phá danh tính người phụ nữ bí ẩn. Cuộc tìm kiếm kéo họ vào những hiểm nguy không ai ngờ. Tác phẩm có sự góp mặt của Quang Sự, Oanh Kiều, Phạm Quỳnh Anh, Quốc Cường, Lý Hồng Ân được quảng cáo là phim Việt Nam đầu tiên lấy đề tài trị liệu tâm lý. Bộ phim thuộc thể loại kinh dị, tội phạm, giật gân đã tranh giải tại nhiều liên hoan phim quốc tế và gặt hái không ít giải thưởng. Hồi tháng 7/2021, Người lắng nghe: Lời thì thầm đã giành Gold Awards tại LHP Quốc tế New York (INYFF) 2021. Sau nhiều lần trì hoãn, phim sẵn sàng ra rạp vào 4/3.

Mến gái miền Tây

Bộ phim là dự án điện ảnh đầu tay của đạo diễn, diễn viên Võ Đăng Khoa sau hai series là Ghe bẹo, ghẹo ai cùng Tay buôn, buông tay. Nhân vật chính của Mến gái miền Tây là Mến (Võ Đăng Khoa), một người chuyển giới vấp phải sự ruồng bỏ của gia đình. Phim mới của Võ Đăng Khoa lấy bối cảnh miền Tây, xoay quanh thân phận những người đồng tính, chuyển giới. Thông qua trailer, khán giả có thể thấy các nhân vật trong phim có liên hệ mật thiết với một gánh hát lô tô. Mến gái miền Tây quy tụ dàn nghệ sĩ hài quen thuộc như Hoài Linh, Đại Nghĩa, Huỳnh Lập, Lê Giang, Ngọc Phước... Đặc biệt, dự án đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Hoài Linh sau bốn năm kể từ Đích tôn độc đắc (2018). Nam nghệ sĩ giả gái, thủ vai người chị em đã cưu mang, là chỗ dựa tinh thần cho Mến.

Bóng đè

Phim kinh dị Bóng đè đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Văn Kiệt với màn ảnh Việt sau thời gian dài im ắng kể từ Hai Phượng (2019). Tác phẩm có Lâm Thanh Mỹ, Quang Tuấn, Mai Cát Vi, Diệu Nhi… trong các vai chính. Nội dung phim khai thác các hiện tượng bóng đè khiến nạn nhân nghe hoặc nhìn thấy ảo giác ghê sợ. Bóng đè cũng là dự án chung tiếp theo của Mai Cát Vi và Lâm Thanh Mỹ sau Vợ ba (2019). Họ vào vai hai chị em gái cùng bố chuyển về ở trong một khu nhà cũ kỹ nằm giữa miền thôn quê vắng vẻ. Tại đây, mỗi đêm, hàng loạt sự kiện ma quái đã xảy ra, bắt đầu từ việc cô em gái (Mai Cát Vi) liên tục bị mộng du. Hai chị em cũng liên tục nhìn thấy nhiều ảo ảnh ma quái, kinh sợ. Diệu Nhi vào vai một người bạn của gia đình, muốn giúp đỡ hai chị em vượt qua giai đoạn khó khăn, nhưng chính cô cũng trở thành nạn nhân của thế lực đen tối lẩn khuất bên trong ngôi nhà. Phim được chốt lịch ra rạp 18/3.

578 phát đạn kẻ điên

Thuộc thể loại hành động, giật gân, bộ phim 578 phát đạn kẻ điên của đạo diễn Lương Đình Dũng xoay quanh cuộc trả thù cho con gái của Hùng, một tài xế lái container (Alexandre Nguyễn), nhắm vào tổ chức xã hội đen nguy hiểm. Hành trình dẫn anh phiêu bạt khắp các tỉnh phía Bắc, dự phần vào những màn rượt đuổi nghẹt thở cũng như tham gia các cuộc chiến đấu một mất một còn ác liệt. Theo chia sẻ của nhà sản xuất, phim tiêu tốn đến 60 tỷ đồng để sản xuất. Đạo diễn các pha hành động trong phim là nhà làm phim Oh Sea Young. Anh từng làm việc tại các dự án Avengers: Age of Ultron, Snowpiercer hay Taxi Driver. Phần hậu kỳ của phim cũng được gửi đi thực hiện tại nước ngoài. 578 phát đạn kẻ điên đánh dấu vai diễn điện ảnh đầu tiên của Hoa hậu H’Hen Niê.

Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác

Bộ phim của đạo diễn Hàm Trần được lấy cảm hứng từ tác phẩm truyền hình dành cho thiếu nhi của Tiệp Khắc phát hành năm 1984. Nhân vật chính của Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác là một chú bé tên Hùng (Trường Phú). Hùng buồn khổ vì mẹ vừa không may qua đời vì bạo bệnh. Em sống cùng bố trong một khu chung cư sắp bị giải tỏa. Giữa lúc Hùng lủi thủi một mình, ôm trong lòng nỗi đau không tìm được người chia sẻ, em gặp được Maika (Chu Diệp Anh). Maika vừa từ hành tinh khác đến Trái Đất để tìm bạn. Cả hai nhanh chóng trở thành bạn. Maika giúp Hùng tìm lại sự thơ ngây và niềm vui như bạn bè cùng trang lứa. Năm 2022, phim đã được công chiếu trực tuyến tại LHP Sundance và nhận nhiều lời khen ngợi. Tác phẩm dự kiến phát hành tại Việt Nam trong tháng 3.

Anh Phan