Gen Z tìm kiếm phong cách học đường của giới thượng lưu

Nền tảng tìm kiếm thời trang toàn cầu Lyst cho biết lượt tìm kiếm của Gen Z về Chanel cổ điển đã tăng 200%. Sự bùng nổ này được tạo ra bởi Olivia Rodrigo - nữ ca sĩ 18 tuổi diện nguyên cây Chanel đen, hồng trong chuyến ghé thăm Nhà Trắng để gặp Tổng thống Joe Biden.

Biên tập viên của Lyst - Morgane Le Caer - nói: "Các bộ đồ cổ của Chanel có thể dự báo phong cách preppy trở lại. Các đệ nhất phu nhân thường hay mặc theo kiểu này từ nhiều thập niên trước. Ngày nay, thế hệ Z có thể tạo thế giới rất riêng".

Olivia Rodrigo mặc bộ đồ Chanel thập niên 90 đến Nhà Trắng để gặp Tổng thống Joe Biden. Ảnh: Susan Walsh.

Bên cạnh đó, dàn diễn viên mới của Gossip Girl hay Jennie của nhóm nhạc BlackPink cũng khiến phong cách này được ưa chuộng hơn, theo The Guardian.

Những bộ quần áo cổ điển tương tự được bán trên Farfetch có giá khởi điểm khoảng 2.700 USD. Vì có giá đắt đỏ, nhiều người trẻ bắt đầu tìm mua thiết kế tương tự trên Depop - ứng dụng bán lại đang thịnh hành.

Viviana Attard - trưởng nhóm quản lý toàn cầu của Depop, chuyên nghiên cứu về xu hướng - xác nhận: "Chúng tôi đã thấy sự quan tâm đến đến phong cách preppy gia tăng. Nó trở lại do ảnh hưởng của phim Gossip Girl".

Dàn diễn viên mặc theo phong cách học đường trong Gossip Girl. Ảnh: BBC.

Trong khi đó, Ryan McMahon - người đứng sau tài khoản @chanel_archives - bày tỏ quan điểm: "Tôi nghĩ chúng ta đang ở trong thế giới thời trang hoài cổ. Mọi người dường như bị ám ảnh khi nhìn lại các xu hướng. Chanel trong những năm 1990 là một ví dụ hoàn hảo về điều này".

Cách chọn đúng áo ngực Chọn đúng nội y giúp nâng cấp vẻ ngoài, tạo cảm giác thoải mái và bảo vệ vòng một nếu hoạt động mạnh.

Dĩ An