Giới giải trí Hàn Quốc bàng hoàng, thương tiếc Park Bo Ram

Ca sĩ Park Bo Ram qua đời ở tuổi 30 vào đêm 11/4. Người hâm mộ, đồng nghiệp và giới âm nhạc đều bàng hoàng trước tin tức bất ngờ này. Năm nay kỷ niệm 10 năm ra mắt của Park Bo Ram và điều đáng tiếc hơn là tin tức đau lòng đến vào thời điểm album mới của nữ ca sĩ đang được chuẩn bị.

Công ty quản lý XANADU Entertainment cho biết trong một tuyên bố chính thức vào sáng 12/4: “Chúng tôi phải chia sẻ một tin buồn và đau lòng. Khuya 11/4, Park Bo Ram bất ngờ rời bỏ chúng tôi. Tất cả nghệ sĩ và nhân viên của chúng tôi đều vô cùng thương tiếc người đã khuất. Thật đau lòng khi phải thông báo tin tức bất ngờ đến những người hâm mộ ủng hộ Park Bo Ram”.

Sự nghiệp dang dở

Theo Osen, thông tin Park Bo Ram qua đời đột ngột khiến người hâm mộ và làng giải trí bàng hoàng. Park Bo Ram (sinh năm 1994) lần đầu tiên được biết đến qua cuộc thi âm nhạc Superstar K phát trên kênh truyền hình cáp Mnet vào năm 2010. Thời điểm đó, Superstar K nổi tiếng đến mức được mệnh danh chương trình thử giọng quốc gia. Do đó, tất cả thí sinh tham gia đều nhận được sự quan tâm lớn. Park Bo Ram cũng nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người hâm mộ với kỹ năng ca hát xuất sắc.

Bước ra khỏi chương trình, Park Bo Ram có thêm 4 năm đào tạo. Tới 8/2014, nữ ca sĩ chính thức phát hành ca khúc I Became Pretty đánh dấu hoạt động chuyên nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực âm nhạc. Park Bo Ram thành công từ bài hát đầu tiên. I Became Pretty vươn lên vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng hàng năm của Melon vào 2014.

Kể từ đó, Park Bo Ram xuất hiện trong nhiều chương trình giải trí, âm nhạc như King of Mask Singer, KCON, Immortal Songs: Singing the Legend… Cô trở thành nghệ sĩ toàn diện, được công nhận nhờ kỹ năng ca hát xuất sắc, thể hiện thành công cả những ca khúc dance lẫn ballad như To My Unloving Self, Please, Stop Me, Will Be Fine, Why, You?...

Park Bo Ram đã hoạt động âm nhạc 10 năm. Ảnh: Fansite.

Park Bo Ram đặc biệt nổi tiếng với vai trò ca sĩ hát nhạc phim. Cô thể hiện rất nhiều ca khúc cho những bộ phim nổi tiếng như Reply 1988 (Hyehwadong), 49 Days (Always), W (Please Say Something, Even Though It's A Lie), Hyde Jekyll, Me (Falling), Once Again (Let's Never Meet Again).

Năm 2017, Park Bo Ram tiết lộ đang hẹn hò với ca sĩ kiêm diễn viên In Guk. Hai người yêu nhau khoảng một năm 6 tháng rồi chia tay.

Ít ngày trước khi qua đời, Park Bo Ram công bố kế hoạch phát hành album mới kỷ niệm 10 năm ca hát. Ngày 18/2, nữ ca sĩ ra mắt đĩa đơn It’s Good hợp tác với Huh Gak.

Vào thời điểm đó, công ty quản lý cho biết: “Park Bo Ram, người sắp kỷ niệm 10 năm ra mắt, đang chuẩn bị một album. Việc phát hành bài hát mới chính là khởi đầu của kế hoạch này. Xin hãy mong đợi và quan tâm đến Park Bo Ram. Cô ấy sẽ trở lại với những ca khúc hay”. Đáng tiếc, Park Bo Ram đã qua đời khi kế hoạch và ước mơ còn dang dở.

Đồng nghiệp, người hâm mộ bàng hoàng

Thông tin Park Bo Ram qua đời đang làm chấn động ngành giải trí Hàn Quốc. Theo Newsis, đồng nghiệp thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của nữ ca sĩ sinh năm 1994.

Ca sĩ Kim Geum Ri, đồng nghiệp thân thiết với Park Bo Ram, bày tỏ lòng kính trọng đối với người đã khuất. Cô chia sẻ: "Bo Ram, mong bạn luôn hạnh phúc". Cả hai cùng nhau tham gia chương trình Superstar K vào năm 2010. Kim Geum Ri cũng mong khán giả hạn chế đưa ra những bình luận mang tính suy đoán về cái chết của người bạn thân thiết.

Người hâm mộ đau buồn khi hay tin Park Bo Ram đột ngột qua đời ở tuổi 30. Ảnh: Top Star News.

Vào 12/3, một tháng trước khi qua đời, Park Bo Ram đăng trên mạng xã hội bức ảnh với biểu cảm rạng rỡ và cách tạo dáng dễ thương. Hiện tại, dưới hình ảnh này, rất nhiều người hâm mộ để lại lời chia buồn.

Họ bày tỏ: "Thật tiếc khi cô ấy qua đời đột ngột ở độ tuổi trẻ như vậy", "Tôi sẽ luôn nhớ đến cô ấy với hình ảnh rạng rỡ, làm việc chăm chỉ", "Tôi không thể tin được", "Tôi cầu nguyện cho người đã khuất được yên nghỉ", "Tôi không thể tin mọi chuyện lại xảy ra đột ngột như vậy".

Theo Maekyung, Sở cảnh sát phía Nam Namyangju ở tỉnh Kyunggi cho biết việc khám nghiệm tử thi của Park Bo Ram sẽ được tiến hành vào 13/4. Một quan chức cảnh sát nói với Maekyung nguyên nhân cái chết vẫn chưa được xác định. Cảnh sát sẽ xác nhận thông qua việc khám nghiệm tử thi.

Park Bo Ram được phát hiện nằm gục trong phòng tắm sau khi uống rượu với người quen ở thành phố Namyangju vào tối 11/4. Bạn bè đã cố gắng sơ cứu, hô hấp nhân tạo và gọi cấp cứu nhưng Park Bo Ram qua đời lúc 23h17 ngày 11/4.

Minh Hạo